ội nghị Tổng kết hoạt động sinh viên NCKH và thi Olympic năm học 2010-2011

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:41 - Người đăng bài viết: admin
Hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) và thi Olympic các môn khoa học là hoạt động thường niên của ĐHBK Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho đất nước, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của xã hội. Hoạt động này luôn được Ban Giám hiệu và lãnh đạo các cấp quan tâm, thể hiện qua số lượng ngày càng nhiều đề tài NCKH được thực hiện và thu hút ngày càng đông đảo sinh viên tham gia. Tại các kỳ thi Olympic quốc gia hàng năm, sinh viên ĐHBK Hà Nội cũng luôn đạt được nhiều giải cao. Nhằm đánh giá kết quả và kịp thời động viên những tập thể cá nhân tích cực và đạt thành tích cao trong hoạt động sinh viên NCKH và thi Olympic,  ngày 3/6/2011 trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sinh viên NCKH và thi Olympic năm học 2010-2011. Tới dự hội nghị có GS. Hà Duyên Tư – Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS. Bùi Quốc Thái – Chủ tịch Công đoàn trường; TS. Lê Hiếu Học – Bí thư Đoàn TNCS HCM ; các thầy cô giáo đại diện lãnh đạo các đơn vị, các giáo viên hướng dẫn và đông đảo sinh viên tham gia.

Hội nghị còn được đón tiếp các vị khách quý: PGS Lê Trọng Hùng –Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ GD&ĐT), PGS Bùi Duy Hòa –Phó Hiệu trưởng ĐH Xây dựng, đại diện trường Đại học Kỹ thuật Thái Nguyên, Học viện Kỹ thuật Quân sự…
Phát biểu khai mạc hội nghị, GS Hà Duyên Tư nhấn mạnh tầm quan trọng của NCKH trong sinh viên ĐHBK Hà Nội. Ngay từ những khóa đào tạo đầu tiên cách đây 55 năm cho đến nay, trường ĐHBK Hà Nội luôn duy trì rất tốt phong trào sinh viên NCKH và trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu về công tác này trong các trường đại học cao đẳng Hà Nội. GS đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích về NCKH mà các em đã đạt được trong năm học 2010-2011.
Tiếp đó, Báo cáo tổng kết do PGS Vũ Đình Hoàng –phó Trưởng phòng Khoa học –Công nghệ nêu rõ:
- Năm học 2010-2011 đã có 421 công trình của 833 sinh viên NCKH bắt nguồn từ đề tài các cấp và từ nhu cầu xã hội, tập trung nghiên cứu công nghệ mới, có tính ứng dụng và thực tiễn cao.
- Trong kỳ thi sáng tạo sinh viên Imagine Cup Việt Nam 2011 do Hội Tin học VN cùng công ty Microsoft VN tổ chức, đội MiGi-“mạng xã hội cùng chia sẻ, dùng lại đồ vật” giành giải Nhất toàn đoàn và đại diện VN tham dự vòng Chung kết Imagine toàn cầu tại New York sắp tới.
- Cuộc thi Nhân tài đất Việt 2010, nhóm tác giả MIMAS của ĐHBK Hà Nội đoạt giải Nhất với sản phẩm: “Hệ thống hóa tư duy con người”
-Tại triển lãm Robocon Techshow lần thứ 2 vừa qua, nhóm EV- ĐHBK Hà Nội với sản phẩm “Xe lăn điện cho người khuyết tật” đã giành giải Ba.
- Ngoài ra, sinh viên ĐHBK Hà Nội còn đoạt 2 giải Nhất, 4 giải Ba, 7 giải khuyến khích cấp Bộ về NCKH. Giành 01 giải nhất và 3 giải Ba VIFOTEX.
-Về thi Olympic cấp quốc gia, chúng ta đoạt 16 giải Nhất, 11 giải Nhì, 18 giải Ba và 18 giải Khuyến khích. Ngoài ra rất nhiều giải thưởng cấp trường…
Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã phát động phong trào SVNCKH trong năm học 2011-2012.
Hy vọng rằng trong năm học tới sẽ có nhiều thành tích cao hơn nữa trong hoạt động sinh viên NCKH và thi Olympic.

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 62
  • Khách viếng thăm: 58
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 7417
  • Tháng hiện tại: 395871
  • Tổng lượt truy cập: 17522056

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên