Lễ tiễn Sinh viên K51 đi đào tạo sĩ quan dự bị

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:28 - Người đăng bài viết: admin
Công tác đào tạo Sĩ quan dự bị (SQDB) là một nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược an ninh quốc phòng của Đảng và Nhà nước. Đây là nguồn bổ sung quan trọng không thể thiếu cho lực lượng dự bị động viên và quân thường trực để tăng cường sức chiến đấu cho quân đội ta. Trong nhiều năm qua, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội luôn là đơn vị đi đầu trong khối các trường đại học cao đẳng cả nước về công tác này. Tiếp tục truyền thống đó, dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Quốc phòng, trường ĐHBK Hà Nội đã tuyển chọn 80 sinh viên tốt nghiệp K51 thuộc các ngành Điện, Cơ khí, Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật Hóa học để tham gia khóa đào tạo SQBD năm 2011. Lễ tiễn SQDB đã được tổ chức trang trọng sáng 15/8/2011 với sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng Ban,Trung tâm, lãnh đạo các đơn vị có sinh viên được tuyển chọn cùng đông đảo bạn bè, người thân của các bạn sinh viên.
Sau khi Đại tá Nguyễn Thanh Bình – Trưởng khoa Giáo dục Quốc phòng đọc Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc triệu tập 80 sinh viên ĐHBK Hà Nội đi đào tạo SQDB trong thời gian 4 tháng, đồng chí Bí thư Đảng ủy- Phó Hiệu trưởng Nguyễn Cảnh Lương đã phát biểu ý kiến. Đồng chí nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo SQDB và mong các bạn sớm ổn định trong môi trường mới, hòa nhập nhanh với nếp sống quân đội và luôn ghi nhớ mình từ một trường đại học có thương hiệu lâu đời về chất lượng đào tạo. Đồng chí cũng nhắc nhở: tại môi trường SQDB các em sẽ được bổ sung thêm những kiến thức mà nhà trường trang bị chưa đủ, rèn luyện ý thức kỷ luật và tình đoàn kết và tin tưởng chắc chắn rằng các em sẽ trưởng thành lên rất nhiều sau khóa đào tạo này…
Thay mặt các đồng đội, bạn Hồ Thành Thắng phát biểu bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được tuyển chọn đi đào tạo SQDB trong bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế có những diễn biến phức tạp, tiềm ẩn không ít nguy cơ cho đất nước và xin hứa với nhà trường, với các thầy cô sẽ rèn đức luyện tài trong môi trường mới, trở thành một quân nhân tốt, xứng đánh với danh hiệu ĐHBK Hà Nội.
Ngay sau lễ tiễn, các bạn đã lên xe đi đến trường huấn luyện quân sự trong nắng sớm đầu thu Hà Nội và tình cảm lưu luyến của bạn bè người thân cùng mái trường Bách Khoa thân yêu…
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 38
  • Khách viếng thăm: 34
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 14269
  • Tháng hiện tại: 270362
  • Tổng lượt truy cập: 17396547

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên