Lễ khánh thành công trình đồng hồ tòa nhà Tạ Quang Bửu

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:27 - Người đăng bài viết: admin
11 giờ ngày 7 tháng 10 năm 2011, tại tòa nhà thư viện Tạ Quang Bửu, trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành “Công trình đồng hồ tòa nhà thư viện Tạ Quang Bửu”- quà tặng của nhóm Cựu sinh viên ĐHBK Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 55 năm thành lập Trường.
 
Tham dự buổi lễ có GS. Nguyễn Trọng Giảng – Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong trường. Về phía Cựu sinh viên có Ông Nguyễn Tử Trí- cựu sinh viên khóa 16 ngành cơ khí chính xác, đại diện cho nhóm cựu SV đang công tác tại TPHCM gồm Nguyễn Tử Trí – K16 Cơ khí Chính xác, Lê Văn Lữ-K18 Luyện kim, Phạm Ngọc Linh-K39 Công nghệ môi trường, Tống văn Dung- K30 Khoa Công nghệ Hóa học.
 
 

Ông Nguyễn Tử Trí, hiện là Tổng giám đốc Công ty đồng hồ Asia, đơn vị đã nghiên cứu chế tạo và thi công lắp đặt nhiều công trình đồng hồ lớn ngoài trời như tháp Đồng hồ Sân vận động Mỹ đình, Chợ Bến Thành,….
 
Phát biểu tại buổi lễ, GS. Hà Duyên Tư – Phó Hiệu trưởng, Phó trưởng ban thường trực Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập trường nêu rõ:” Thời gian đến Lễ kỷ niệm không còn nhiều, đặc biệt trong lúc thời tiết không thuận lợi, liên tiếp mưa bão. Vấn đề lớn là việc tìm phương án kỹ thuật, thiết kế mỹ thuật và phối hợp triển khai lắp đặt phù hợp với công trình sẵn có để đảm bảo chất lượng và tiến độ. Anh Trí đã không quản ngại đường xa và thời gian bận rộn của người đứng đầu một công ty lớn để dành thời gian cho công trình này. Anh cử cán bộ kỹ thuật ra Hà Nội trực tiếp thực hiện việc lắp đặt, xử lý các tình huống kỹ thuật qua điện thoại di động không kể ngày đêm. Lãnh đạo Nhà trường đã thành lập Tổ công tác gồm các cán bộ phòng Thiết bị, Ban quản lý Tòa nhà cao tầng, phòng Hành chính tổng hợp, Thư viện Tạ Quang Bửu, phối hợp với cán bộ chuyên môn của Công ty Đồng hồ ASIA thi công. Sau hơn 10 ngày làm việc khẩn trương trong thời tiết không thuận lợi, Công trình Đồng hồ tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu đã hoàn thành đúng yêu cầu để chào mừng Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Trường.
 
Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới anh Nguyễn Tử Trí, và nhóm Cựu SV đã tặng món quà ý nghĩa này. Người ta thường nói, “Ý nghĩa của quà tặng không phải chỉ ở giá trị vật chất mà giá trị ở tấm lòng người tặng và ứng xử của người nhận”. Tấm lòng của các bạn thật rộng lớn và Nhà trường luôn trân trọng bởi nó là một bài học, một tấm gương cho lớp lớp sinh viên còn đang học tập và sau này khi đã ra trường noi theo.
 
Tình cảm của các thế hệ cựu sinh viên các anh dành cho Nhà trường cũng là niềm tự hào chung của gia đình Bách Khoa, như câu uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo đã, đang và sẽ mãi là truyền thống tốt đẹp của trường ĐHBK Hà Nội ….. Chúc những con người mang dòng họ Bách Khoa luôn sát cánh và cùng hướng tới những thành công của Trường ĐHBK Hà Nội trong giai đoạn tới”.
 
Thay mặt ban tổ chức, GS. Hà Duyên Tư đã cảm ơn các đơn vị, cá nhân đã không quản khó khăn, ủng hộ về vật chất và dành thời gian trực tiếp tham gia thi công lắp đặt đồng hồ theo đúng kế hoạch đã đặt ra.
 
Theo thuyết minh thì đồng hồ có đường kính 3,8 mét, nặng 200 kg, sử dụng năng lượng mặt trời. Mỗi phút đồng hồ mới hoạt động 1 lần, cùng với hệ thống giảm tốc 1 triệu lần nên năng lượng tiêu thụ của đồng hồ rất nhỏ. Mỗi ngày sai số 1 giây và tự hiệu chỉnh lại. Đồng hồ được lắp đặt tại mặt trước tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu.
QC: găng tay ktm | găng tay kawasaki | găng tay phượt giá rẻ | găng tay 511 cụt ngón | giày phượt nam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 62
  • Khách viếng thăm: 58
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 16381
  • Tháng hiện tại: 420043
  • Tổng lượt truy cập: 17546228

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên