Lễ khánh thành công trình “Khối đá trắng” tại quảng trường C1

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:25 - Người đăng bài viết: admin
Nhân kỷ niệm 55 năm thành lập Trường ĐHBK Hà Nội 10 giờ ngày 10 tháng 10 năm 2011, tại quảng trường C1, trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành công trình “Khối đá trắng”- quà tặng của nhóm Cựu sinh viên ĐHBK Hà Nội tại Hải Phòng và các tỉnh duyên hải phía Bắc.
Tham dự buổi lễ có GS. Nguyễn Trọng Giảng – Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị và sinh viên trong trường.
 
Về phía Cựu sinh viên có Ông Phạm Hữu Thư - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.Hải Phòng, cựu sinh viên K21 Luyện kim; Ông Phạm Vũ Câu - nguyên Giám đốc sở KHĐT thành phố Hải Phòng, cựu sinh viên K8 Điện nhiệt; Ông Đặng Thế Phong - Giám đốc Bảo hiểm Bảo Long Hải Phòng, cựu sinh viên K22 Vô tuyến điện; Ông Nguyễn Văn Sinh – Phó Tổng giám đốc công ty DAP – VINACHEM, cựu sinh viên K25 Hóa; Ông Đặng Nam Tuấn – Giám đốc công ty Hợp danh công nghệ tàu thủy Hải Phòng, cựu sinh viên K18 Vô tuyến điện.
TS. Nguyễn Văn Thành – UVTƯ Đảng, Bí thư thành ủy TP. Hải Phòng, cựu sinh viên ĐHBK Hà Nội do bận công tác nên không tới tham dự được buổi lễ.
Trong bài phát biểu tại buổi lễ, GS. Hà Duyên Tư- Phó Hiệu trưởng- Phó trưởng ban tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập trường nêu rõ:”… Mỗi lần kỷ niệm thành lập trường chúng ta lại đón nhận tình cảm của cựu sinh viên từ mọi miền tổ quốc thông qua Ban liên lạc (BLL) Hội Cựu sinh viên tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, BLL Cựu sinh viên tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, qua những hoạt động kỷ niệm và qua những quà tặng. Hôm nay chúng ta chào đón món quà qúy gía này từ những sinh viên ĐHBK của nhiều thế hệ nay đang sống và làm việc tại Hải Phòng và các tỉnh vùng duyên hải phía Bắc. Phong cách con người Bách Khoa cùng với tính cách mạnh mẽ của con người vùng duyên hải đã tạo ra những con người xuất sắc ở nhiều vị trí lãnh đạo và doanh nhân thành đạt của thành phố Cảng.
 
Với mong muốn tạo cho vườn trường thêm sinh động, thêm tươi đẹp, đoàn cựu sinh viên tại Hải Phòng đã vào vùng núi đá Nghệ An, vượt đèo lội suối giữa núi cao, rừng sâu để khảo sát, tìm kiếm phôi đá phù hợp với ý tưởng thiết kế. Khối đá nặng hàng chục tấn ẩn mình giữa núi rừng sâu thẳm đã được đưa về chế tác tại Ninh Bình và chuyển về ĐHBK đê hoàn thiện. Sau hơn 1 tháng của những đêm cân nhắc và suy tư về mỹ thuật, mỹ quan và phương án chế tác, với những ngày làm việc miệt mài không quản mưa bão của anh em cựu sinh viên, Ban quản lý công trình và các kỹ thuật viên chế tác, giữa màu xanh của khuôn viên rộng lớn của Trường giờ đây được tô điểm thêm sắc trắng của Khối Bạch thạch, bằng tình cảm đẹp đẽ của cựu sinh viên từ phương xa hướng về ngày Hội trường. Khối đá trắng là biểu tượng đẹp về những con người : nghiêm túc, thẳng thắn, vững vàng, trong sáng, trí tuệ và nhiệt huyết…” .
 
Thay mặt ban tổ chức Lê kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường, GS. Hà Duyên Tư đã cảm ơnTiến sĩ Nguyễn Văn Thành – Bí thư thành ủy và Hội Cựu sinh viên Hải Phòng đã tặng cho Nhà trường món quà đầy ý nghĩa này nhân dịp 55 thành lập Trường và: nhà trường luôn trân trọng bởi nó là bài học, là tấm gương cho các thế hệ sinh viên noi theo. Tình cảm của cựu sinh viên dành cho Nhà trường luôn là niềm tự hào chung , tô đậm thêm truyền thống tốt đẹp của đại gia đình Bách Khoa. 
 
GS. Hà Duyên Tư đã thay mặt lãnh đạo nhà trường cảm ơn các đơn vị, cá nhân đã không quản khó khăn về thời tiết, ngày đêm, quyết tâm hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn theo đúng kế hoạch đề ra.
 
Ông Phạm Hữu Thư, đại diện cho nhóm cựu sinh viên ĐHBK Hà Nội tại Hải phòng, trong bài phát biểu tại buổi lễ đã nhấn mạnh ý nghĩa của khối đá: tượng trưng cho sự trường tồn và tỏa sáng của ĐHBK Hà Nội, ông cũng cảm ơn Nhà trường đã tạo điều kiện và cho phép đặt món quà ý nghĩa này tại vị trí trang trọng trước quảng trường C1 và nhấn mạnh, các thế hệ sinh viên sẽ luôn ghi nhớ công ơn của các Thầy giáo, Cô giáo và dù ở đâu và trên cương vị công tác nào cũng luôn hướng những tình cảm tốt đẹp nhất về mái trường thân yêu Bách Khoa Hà Nội.
 
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm, thắm tình thầy trò dưới ánh nắng mùa thu êm dịu với những ly champagne chúc mừng và cùng ôn lại bao kỷ niệm dưới mái trường Bách khoa yêu dấu và những dự định tốt đẹp trong tương lai.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 120
  • Khách viếng thăm: 116
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 28995
  • Tháng hiện tại: 467524
  • Tổng lượt truy cập: 17593709

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên