Viện CNSH&CNTP đánh giá thử nghiệm sản phẩm nghiên cứu của Dự án GRATITUDE

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/03/2016 09:09 - Người đăng bài viết: admin
Từ ngày 24 đến ngày26/03/2014, tại tòa nhà B1, Trường ĐHBKHN, Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm (CNSH&CNTP) của Trường đã tổ chức  đánh giá thử nghiệm về thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam đối với sản phẩm “bánh mỳ bổ sung bột sắn chất lượng cao (HQCF)”  của dự án Gratitude. 

Đây là một trong những sản phẩm nghiên cứu của Viện CNSH&CNTP - thành viên đại diện cho Việt Nam của dự án “Giảm thiểu tổn thất trong thu hoạch và chế biến cây có củ” (GRATITUDE) (www.fp7-gratitude.eu) thuộc chương trình khung FP7 do Cộng đồng Châu Âu tài trợ và Viện Tài nguyên thiên nhiên (NRI), Trường Đại học Greenwich, Vương quốc Anh  làm chủ dự án.

Sản phẩm bánh mỳ có bổ sung bột sắn chất lượng cao (HQCF)

Phát biểu nhân sự kiện này, PGS Tô Kim Anh – Điều phối Dự án Gratitude tại Việt Nam cho biết: “Tại Việt Nam, thông thường chỉ có 2 sản phẩm phổ biến là tinh bột sắn và sắn lát được sản xuất từ sắn củ. Mục đich của Dự án là nghiên cứu phát triển bột sắn chất lượng cao (HQCF) từ sắn củ và tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm này. Bánh mỳ sử dụng HQCF là một trong các sản phẩm ứng dụng thử nghiệm của Dự án; đồng thời việc đánh giá thị hiếu người tiêu dùng đối với bánh mỳ bổ sung bột sắn là một bước quan trọng trong nghiên cứu phát triển sản phẩm mới này”. 

Thành viên dự án từ Viện CNSH-CNTP và NRI tham gia tổ chức đánh giá thị hiếu người tiêu dùng

Kết quả thu được từ nghiên cứu sẽ là cơ sở để Viện CNSH&CNTP làm việc và hợp tác với các nhà sản xuất, chế biến sắn với mục tiêu phát triển thị trường cho HQCF. Bên cạnh sản phẩm HQCF, dự án còn nghiên cứu chế biến phụ phẩm của ngành sắn thành các sản phẩm có giá trị gia tăng, giảm thiếu tổn thất trong quá trình chế biến sắn, mở ra triển vọng khai thác nguồn nguyên liệu sẵn có tại Việt Nam, tăng hiệu quả tổng thể của nhà máy chế biến sắn và thu nhập của người trồng sắn.

Sinh viên Viện CNSH-CNTP hướng dẫn cách đánh giá sản phẩm 

Theo thống kê của Viện, đã có 145 người được mời để đánh giá sản phẩm và trả lời phiếu điều tra đưa ra những ý kiến của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. Cùng tham gia đánh giá thử nghiệm sản phẩm đợt này, còn có sự hỗ trợ của các thành viên dự án đến từ Viện Tài nguyên thiên nhiên-NRI (Vương quốc Anh). Phát biểu nhân dịp này, TS Aurélie Bechoff khẳng định: “Chúng tôi hi vọng dự án sẽ mang lại lợi ích cho người Việt Nam đặc biệt là những người nông dân trực tiếp trồng sắn. Tôi thực sự ấn tượng với hoạt động này và nếu có cơ hội tôi nhất định sẽ quay lại Việt Nam để tham gia những hoạt động tương tự như vậy”.    

Hoàng Anh 
Ảnh: Trung Kiên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 34
  • Hôm nay: 6828
  • Tháng hiện tại: 172692
  • Tổng lượt truy cập: 16903238

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên