“Bách Khoa nghìn giọt hy vọng lần thứ 17” – Vì hành trình cuộc sống

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 22:03 - Người đăng bài viết: admin
Trong hai ngày, 23 và 24/04/2014, tại Hội trường C2, Trường ĐHBKHN đã diễn ra Ngày hội Hiến máu nhân đạo “Bách Khoa nghìn giọt hy vọng lần thứ 17”.

Lễ ra quân sáng 23/4/2013 có sự hiện diện của PGS.TS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo Trường; TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn, TS Trương Ngọc Minh – Bí thư Đoàn TN cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm, các thầy, cô giáo, các y, bác sĩ thuộc Viện HH &TMTƯ và đông đảo sinh viên Trường ĐHBKHN.

 PGS. TS Trần Văn Tớp phát biểu tại Lễ ra quân 

“Bách Khoa nghìn giọt hy vọng” là hoạt động hiến máu định kỳ do Trường ĐHBKHN phối hợp cùng Viện HH&TMTƯ tổ chức vào tháng 4 và tháng 10 hàng năm. Đến nay, chương trình thực sự đã trở thành “Ngày hội” của đông đảo cán bộ, giảng viênvà sinh viên của Trường. PGS. TS Trần Văn Tớp chia sẻ: “Khi các bạn chia sẻ những giọt máu quý giá của mình đến với những người bệnh, có nghĩa là các bạn đã góp thêm một phần nhân ái vào cộng đồng nhân ái  Bách Khoa”!

 Các bạn sinh viên tham gia Ngày hội hiến máu

Nhờ đổi mới công tác tuyên truyền và tiếp cận sinh viên của các tình nguyện viên, số lượng đơn vị máu thu gom được tại các “Ngày hội hiến máu” của ĐHBKHN luôn đạt ở mức cao: năm 2011 thu được 2.888 đơn vị , năm 2012 là 3.574 đơn vị, và năm 2013 là 2.548  đơn vị (bao gồm 2 đợt mỗi năm). 

Kết thúc ngày hội “Bách Khoa nghìn giọt hy vọng lần thứ 17”, Ban tổ chức đã thu được 1.588 đơn vị máu. Số máu này sẽ được Viện HH&TMTƯ lưu trữ tại ngân hàng máu để sử dụng cho những người bệnh.

Nguyễn Sáng
Ảnh: Trung Kiên

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 39
  • Khách viếng thăm: 36
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 15222
  • Tháng hiện tại: 394893
  • Tổng lượt truy cập: 17521078

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên