Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Wuerzburg (CHLB Đức)

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 22:08 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 01/04/2014, tại phòng Hội thảo C1-222, GS Nguyễn Trọng Giảng – Hiệu trưởng Trường ĐHBKHN đã tiếp đoàn đại biểu trường Đại học Wuerzburg (CHLB Đức) do GS Alfred Forchel – Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Trường. Đại diện hai bên đã chính thức ký kết thỏa thuận tăng cường hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.
Cùng dự Lễ ký kết có GS Trần Gia Phước – Đại học Wuerzburg, PGS Nguyễn Hữu Thanh – Phó Viện trưởng Viện Điện tử - Viễn thông, PGS Mai Thanh Tùng –  Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế cùng cán bộ, giảng viên các đơn vị liên quan của Trường ĐHBKHN.

Buổi làm việc của hai trường đại học
Tại buổi làm việc, GS Nguyễn Trọng Giảng khẳng định: “Trong thời gian qua, Trường ĐHBKHN và các trường đại học cũng như doanh nghiệp của các đối tác Châu Âu như Đức, Pháp, Bỉ, Hà Lan đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhau”. Giáo sư hi vọng lần ký kết này sẽ là cơ sở để ĐHBKHN và Đại học Wuerzburg tiếp tục tăng cường liên kết đào tạo nguồn nhân lực như: trao đổi sinh viên, giảng viên cũng như tham gia hợp tác thực hiện các dự án chung, là đầu mối trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ giữa trường đại học và các doanh nghiệp của hai nước.
Nhân dịp này, GS Alfred Forchel bày tỏ vui mừng trước sự tiếp đón thịnh tình của Trường ĐHBKHN và đánh giá cao tiềm năng hợp tác với Trường. Giáo sư cũng dành thời gian giới thiệu về ĐH Wuerzburg - nơi vinh dự có 14 giải Nobel của những giáo sư, giảng viên đang và đã từng làm việc tại Trường thuộc các chuyên ngành: Y học, Vật lý, Hóa học….

 
Ngoài ra, đại diện hai bên còn trao đổi một số vấn đề về những dự án hợp tác chung trong lĩnh vực điện tử viễn thông. Theo kế hoạch, Đoàn sẽ thăm và làm việc tại Viện Điện tử - Viễn thông  của Trường ĐHBKHN.
Trên cơ sở thỏa thuận đã được ký kết, đại diện Trường ĐHBKHN và Trường ĐH Wuezburg cam kết sẽ cùng hợp tác toàn diện, lâu dài và cùng có lợi trên nhiều lĩnh vực hoạt động có liên quan. 
Đại Học Wuerzburg được thành lập từ năm 1402, mang tên Julius Maximilians là một trong những trường đại học lâu năm và có truyền thống ở CHLB Đức. Trường nằm trên 1 khu đồi cao ở phía nam thành phố Wuerzburg, là thủ phủ của vùng Unterfranken phía bắc bang Bayern, CHLB Đức.
Hiện nay, có hơn 27.000 sinh viên đang theo học, hơn 400 Giáo sư và Phó giáo sư cùng 3.000 nhà khoa học giảng dạy và công tác tại Trường. Trường bao gồm hàng chục khoa và viện nghiên cứu, trong đó có nhiều khoa viện nổi tiếng với những công trình nghiên cứu có giá trị không chỉ đối với nước Đức mà cả ở Châu Âu và thế giới như: Viện Vật lý và Vũ trụ học, Khoa Hóa – Dược, Khoa Y, Khoa Toán – Tin học… 
 
Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 46
  • Khách viếng thăm: 41
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 12924
  • Tháng hiện tại: 337600
  • Tổng lượt truy cập: 17463785

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên