Ươm mầm những sáng kiến cùng “Không gian sống bền vững”

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 22:03 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 29/04/2014, tại tầng 6, Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường ĐHBKHN, Trung tâm Sản xuất Sạch hơn Việt Nam (VNCPC) phối hợp với Đại học Công nghệ Delft (TUDelft) Hà Lan đã tổ chức Lễ giới thiệu khu trưng bày “Không gian sống bền vững – Sustainable Living Space” nhằm giới thiệu các sản phẩm mẫu bền vững và không gian đồng sáng tạo, hỗ trợ hoạt động thúc đẩy tiêu dùng bền vững của dự án GetGreen Việt Nam. 

Tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của TS Marcel Crul – Đại diện TUDelft/ Giám sát dự án SPIN; PGS Hoàng Minh Sơn – Phó Hiệu Trưởng Trường ĐHBKHN; ông Nguyễn Trung Dũng – Tổng Giám đốc BK-Holdings; PGS Trần Văn Nhân – Giám đốc Trung tâm sản xuất sạch hơn Việt Nam VNCPC và đại diện lãnh đạo các Khoa Viện, Phòng, Ban, Trung tâm của Trường.

Các sản phẩm mẫu tại khu trưng bày là đại diện cho 2.000 sản phẩm được phát triển trong các dự án hợp tác với 500 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Lào, Campuchia. Đây cũng là kết quả kết quả sau 7 năm nỗ lực nghiên cứu, thiết kế, chế tạo của các chuyên gia Việt Nam và Hà Lan hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong hai dự án sản xuất sạch hơn vì sản phẩm tốt hơn (CP4BP) và đổi mới sản phẩm bền vững (SPIN).

TS Marcel Crul – Đại diện TUDelft/ Giám sát dự án SPIN

Khu trưng bày sẽ tiếp tục đón nhận các sản phẩm bền vững của các doanh nghiệp có nhu cầu giới thiệu sản phẩm, mở rộng mạng lưới và tăng cường cơ hội hợp tác với các cá nhân, tổ chức hoạt động cùng lĩnh vực. Tại đây cũng diễn ra các hoạt động tập huấn tiêu dùng bền vững cho 52 nhóm sống xanh của dự án GetGreen Việt Nam, thuộc Chương trình SWITCH - Châu Á của Liên minh châu Âu nhằm  thúc đẩy hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững tại Việt Nam.

Tại Lễ giới thiệu, PGS Trần Văn Nhân – Giám đốc VNCPC nhấn mạnh: “Khu trưng bày “Không gian sống bền vững” cũng là không gian đồng sáng tạo của thầy và tròrường ĐHBKHN với các doanh nghiệp; qua đó, tăng cường cơ hội hợp tác giữa các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp sản xuất phục vụ tích cực cho việc thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh của đất nước”.

Khu trưng bày các sản phẩm bền vững của doanh nghiệp

“Không gian sống bền vững – Sustainable Living Space” được kiến tạo với sự ủng hộ của các đối tác, đặc biệt là Đại học Công nghệ Delft – cơ quan chủ trì thực hiện dự án và Ban Giám hiệu Trường ĐHBKHN nhằm tiếp tục giới thiệu các sản phẩm sau khi dự án SPIN kết thúc.

TS Marcel Crul tin tưởng: “Không gian sống bền vững được đặt tại Trường ĐHBKHN sẽ giúp mở ra một cơ hội lớn để các chuyên gia từ phía trường đại học và các doanh nghiệp cùng ngồi lại trao đổi, chia sẻ các ý tưởng về bền vững và đổi mới. Tôi hy vọng, khu trưng bày sẽ là nơi ươm mầm cho các sáng kiến, dự án hợp tác, đổi mới cùng mang tới lợi ích cho cả cộng đồng”.  

 Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 128
  • Khách viếng thăm: 124
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 18131
  • Tháng hiện tại: 313299
  • Tổng lượt truy cập: 17439484

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên