Ngày hội giao lưu “Tôn vinh ngôn ngữ lập trình” tại Trường ĐHBKHN

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 22:04 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 23/4/2014, trong khuôn khổ Dự án “Trung tâm đào tạo CNTT và sáng kiến khởi nghiệp cho thanh niên” do Microsoft tài trợ và tuần lễ “Tôn vinh ngôn ngữ lập trình” (Week of Code), Viện Công nghệ Thông tin & Truyền Thông - Trường ĐHBKHN đã phối hợp với Microsoft Việt Nam và Trung tâm CNTT – Truyền thông Vietnet (Vietnet-ICT) tổ chức Ngày hội giao lưu Tôn vinh ngôn ngữ lập trình cho hơn 700 sinh viên các trường đại học tại Hà Nội.

Tham gia ngày hội có sự hiện hiện của bà Claire Deevy – Trưởng khối quan hệ cộng đồng Microsoft Châu Á Thái Bình Dương; ông Vũ Minh Trí - Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam; PGS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBKHN, PGS Huỳnh Quyết Thắng - Viện trưởng Viện CNTT&TT, và đại diện các đơn vị Phòng, Ban trong Trường.

Tôn vinh ngôn ngữ lập trình” là điểm khởi đầu cho một chuỗi các hoạt động nhằm cổ động việc học ngôn ngữ lập trình, trong đó các bạn trẻ được khuyến khích chia sẻ các câu chuyện, hình ảnh, suy nghĩ về việc học lập trình trên các mạng xã hội phổ biến. Thông qua chiến dịch này, Microsoft hy vọng sẽ đưa ngôn ngữ lập trình trở thành ngôn ngữ chung, giúp mang lại sự thống nhất trên toàn khu vực và cũng là phương tiện để các bạn trẻ thể hiện đam mê và sáng tạo với khoa học máy tính, đem đến nhiều cơ hội phát triển cho mọi người.

PGS Huỳnh Quyết Thắng - Viện trưởng Viện CNTT&TT

Tại buổi giao lưu, PGS Trần Văn Tớp khẳng định: “Trung tâm YTIC là một dự án có nhiều tiềm năng, giúp cho sinh viên phát huy tối đa khả năng sáng tạo và lập nghiệp của mình. Ngoài ra, dự án còn gắn liền với phát triển kỹ năng CNTT cho cộng đồng, đặc biệt hướng tới những sinh viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật. Đây cũng là một trong những lý do chính để Trường ĐHBKHN cùng tham gia triển khai dự án này”.

PGS Huỳnh Quyết Thắng cho biết: “Trong cuộc thi “khởi nghiệp cùng Microsoft”, nhiều ứng dụng CNTT đã được xây dựng. Điển hình như sản phẩm phần mềm giáo dục tương tác thông minh dành cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi - BiboBook của nhóm sinh viên K53 – Viện CNTT&TT đã đạt giải Nhất, được tiếp tục phát triển thành ứng dụng và đưa lên Windows Store. Bên cạnh đó, dự án còn có những hoạt động tích cực bồi dưỡng tài năng về CNTT&TT, phát triển ý tưởng và sản phẩm cho các dự án khởi nghiệp. Hiện nay, nhiều ý tưởng sản phẩm công nghệ đang được các nhóm sinh viên Viện CNTT&TT tiếp tục nghiên cứu, triển khai để trở thành các sản phẩm hữu ích, có giá trị thương mại trong tương lai”.

 

Ngày hội đã thành công tốt đẹp, góp phần tiếp thêm niềm đam mê nghiên cứu khoa học và hoàn thiện sản phẩm của sinh viên các trường đại học nói chung và Trường ĐHBKHN nói riêng.

Trung tâm đào tạo CNTT và sáng kiến khởi nghiệp cho thanh niên (Youth Training and Innovation Center viết tắt là YTIC) đã được thành lập tháng 9/2012 tại Trường ĐHBKHN. Dự án này được Viện CNTT&TT và Vietnet-ICT phối hợp thực hiện.

Sau hơn một năm triển khai, khoảng 1.000 học viên đã được tham gia 43 khóa đào tạo với các chương trình: Tin học văn phòng, Kỹ năng tìm kiếm việc làm trên internet, Thi khởi nghiệp cùng Microsoft, Thắp sáng ước mơ doanh nhân... Dự án đã được Bộ KH&CN và Microsoft đánh giá cao và tiếp tục được thực hiện giai đoạn II đến tháng 6/2015.

Viện CNTT&TT

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 56
  • Khách viếng thăm: 51
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 19724
  • Tháng hiện tại: 427743
  • Tổng lượt truy cập: 17553928

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên