Hội thảo về đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực an toàn và an ninh thông tin

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/03/2016 09:08 - Người đăng bài viết: admin
Trong khuôn khổ mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á – Châu Âu (Asean – European Academic University Network: ASEA – UNINET), ngày 09/04 tại P816, tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường ĐHBKHN đã phối hợp với trường ĐH Công nghệ Vienna (Cộng hòa Áo)  tổ chức Hội thảo về đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực an toàn và an ninh thông tin .

Tham dự Hội thảo có sự hiện diện của TS Quách Tuấn Ngọc - Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS Vũ Quốc Khánh  - Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam, Bộ thông tin và Truyền thông PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các đơn vị Khoa, Viện Trường ĐHBKHN; cán bộ các trường ĐH trong chương trình an toàn thông tin của chính phủ: Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Bưu chính Viễn thông, HV Mật Mã, ĐH Quốc gia Hà Nội, phía các trường trong khu vực Đông Nam Á, ĐH Giao thông Đài Loan, ĐH Công nghệ Vienna..

Mở đầu Hội thảo, PGS Phạm Hoàng Lương đã phát biểu chào mừng và nhấn mạnh ý nghĩa của việc bảo toàn an ninh thông tin trong giai đoạn hiện nay.

PGS Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng ĐHBKHN phát biểu chào mừng

Tại Hội thảo, đại diện các trường ĐH, doanh nghiệp, các đơn vị quản lý nhà nước trong lĩnh vực an toàn thông tin đã có những báo cáo đầy tính thiết thực về thực trạng an ninh thông tin toàn cầu cũng như ở Việt Nam hiện nay. Các thông tin về công nghệ, giải pháp mới nhất về an toàn thông tin, cung cấp các thông tin cho việc hoạch định, xây dựng chiến lược là chủ đề được các đại biểu tham dự thảo luận sôi nổi. Ngoài ra, các đơn vị tham gia hội thảo đã xây dựng kế hoạch hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu về lĩnh vực an toàn và an ninh thông tin.

Đại diện đơn vị tổ chức, PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng – Viện CNTT-TT cho biết: “Ngày 14/1/2014, Thủ tướng chính phủ đã phê duyệt Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020”, trong đó ĐHBK HN là một trong 7 trường đầu mối thực hiện đề án. Ngoài ra, chương trình nghiên cứu khoa học công nghệ “Đảm bảo an toàn an ninh hệ thống thông tin và truyền thông” do Viện CNTT-TT chủ trì đã được – GS Nguyễn Trọng Giảng, Hiệu trưởng phê duyệt thực hiện từ cuối năm 2012 và đạt được những kết quả khả quan ban đầu. An toàn và An ninh thông tin là một trong những lĩnh vực rất quan trọng của CNTT-TT. Do đó, chúng ta cần cần tập trung  hơn nữa vào việc đào tạo và nghiên cứu để tìm ra những giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này trong thực tiễn. Hội thảo khoa học lần này là cơ hội tốt để chia sẻ kinh nghiệm và xây dựng hợp tác giữa các trường của Việt Nam và mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á , Châu Âu trong lĩnh vực này”.

 

Viện CNTT&TT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 36
  • Hôm nay: 10285
  • Tháng hiện tại: 365090
  • Tổng lượt truy cập: 17095636

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên