Trường ĐHBK Hà Nội lan tỏa sức mạnh “Chủ Nhật đỏ” 2016

Đăng lúc: Thứ sáu - 19/02/2016 03:52 - Người đăng bài viết: admin
Diễn ra trong 2 ngày, 17 và 18/01/2016, Chương trình “Chủ Nhật đỏ" lần thứ VIII được báo Tiền Phong, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế), Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức đã thực sự trở thành Ngày hội chia sẻ yêu thương của cộng đồng.

Là năm thứ VIII tổ chức, "Chủ Nhật đỏ" đã trở thành một thương hiệu của tình yêu thương, những giọt máu nghĩa tình của giới trẻ nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung. Năm nay, “Ngày hội hiến máu” với chủ đề “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi” đã lan tỏa mạnh mẽ trong 22 tỉnh, thành trên cả nước. Tại Hà Nội, Trường ĐHBK Hà Nội là địa chỉ của “Chủ Nhật đỏ” năm 2016, cùng hoạt động thường niên “Bách Khoa nghìn giọt hy vọng” của Trường đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên Bách Khoa nói riêng và sinh viên, thanh niên trên địa bàn Thủ đô nói chung.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày Chủ nhật đỏ 2016

Tham dự chương trình có sự hiện diện của: Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ông Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Xuân Sơn – Tổng Biên tập báo Tiền phong; ông Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Về phía Trường ĐHBK Hà Nội có: PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng, PGS Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng; TS Vũ Duy Hải – Bí thư Đoàn Trường; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, Phòng, Ban, Khoa, Viện và hàng ngàn sinh viên, tình nguyện viên của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội tham gia hiến máu.

Đoàn đại biểu thăm và động viên các bạn sinh viên tham gia hiến máu 

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và biểu dương các lực lượng chức năng, tình nguyện viên đóng góp vào sự kiện quan trọng này để cứu mạng sống cho nhiều người đang cần máu. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Nhu cầu máu cứu người, nhất là những người bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo hiện nay là rất lớn. Ngân hàng máu luôn trong tình trạng thiếu hụt, nhất là những nhóm máu hiếm. Vì vậy, các đơn vị chức năng, đặc biệt các tình nguyện viên, sinh viên các trường đại học, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các cơ quan truyền thông cần tiếp tục tuyên truyền, vận động nhiều người hiến máu, để ngân hàng máu ngày càng phong phú, góp phần hỗ trợ cứu sống nhiều người”.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi gặp gỡ Ban giám hiệu Trường

Đã thành thông lệ tại “Chủ Nhật đỏ” các đại biểu, các tình nguyện viên, các bạn thanh niên đã ký tên vào cây đào nhân ái biểu thị sự quyết tâm đồng lòng để phong trào hiến máu tình nguyện nói chung cũng như Chủ Nhật đỏ sẽ tiếp tục có những bước phát triển trong thời gian tới.

Sau hai ngày diễn ra, "Chủ Nhật đỏ 2016" đã mang về 3.375 đơn vị máu, đây là con số ấn tượng, lớn nhất trên 22 tỉnh, thành diễn ra "Chủ Nhật đỏ 2016". Đây chính là những giọt máu tình nghĩa được sẻ chia, góp phần cung cấp vào ngân hàng máu để kịp thời giúp đỡ người bệnh.

Trước khi tham gia các hoạt động chính thức của “Chủ Nhật đỏ 2016”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc trao đổi ngắn với Ban Giám hiệu Trường ĐHBK Hà Nội. Tại buổi gặp, PGS Hoàng Minh Sơn đã báo cáo tình hình hoạt động chung của Trường và mong muốn Trường ĐHBK Hà Nội sẽ được đón tiếp Phó Thủ tướng tới thăm chính thức trong thời gian tới.

Năm 2015, “Chủ Nhật đỏ” lần thứ VII được tổ chức tại Trường, đã thu được 2.186 đơn vị máu - nhiều nhất trong 18 điểm hiến máu trên toàn quốc. 

 

 Nguyễn Sáng
Ảnh: Kim Chi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 42
  • Khách viếng thăm: 39
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 11778
  • Tháng hiện tại: 336454
  • Tổng lượt truy cập: 17462639

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên