ĐHBK Hà Nội đẩy mạnh hợp tác trường đại học – doanh nghiệp trong đào tạo và NCKH

Đăng lúc: Thứ sáu - 19/02/2016 03:53 - Người đăng bài viết: admin
Thực hiện chủ trương đẩy mạnh hợp tác trường đại học - doanh nghiệp nhằm xây dựng nguồn nhân lực hỗ trợ, nâng cao năng lực NCKH, ngày 07/01/2016, tại Hà Nội, Trường ĐHBK Hà Nội và Tập đoàn Dệt may Việt Nam (VINATEX) chính thức ký thỏa thuận hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo, trao đổi cán bộ, sinh viên và xuất bản các ấn phẩm liên quan.

Hợp tác và liên kết trường đại học – doanh nghiệp là nhu cầu khách quan gắn liền với thực tiễn, xuất phát từ lợi ích của hai phía và xã hội bởi giáo dục đại học đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Quan hệ hợp tác giữa trường ĐH và DN luôn được Đại học Bách Khoa Hà Nội đặc biệt quan tâm và xác định là một trong những giải pháp chiến lược cho phát triển nhằm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong những năm qua, Trường ĐHBK Hà Nội đã đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với nhiều DN trong và ngoài nước trong nhiều lĩnh vực khoa học và công nghệ quan trọng như: công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, kỹ thuật hóa học, KHCN môi trường, Dệt May… 

Khởi đầu các hoạt động hợp tác trong năm 2016, hướng tới kỉ niệm 60 năm ngày thành lập Trường (15/10/1956 -15/10/2016), hôm nay, ngày 07/01/2016,  tại ĐHBK Hà Nội, đã diễn ra Lễ kí kết thỏa thuận khung hợp tác giai đoạn 2016 - 2020 giữa Trường và Tập đoàn Dệt May Việt Nam (VINATEX). 

 

“Sự kiện ký kết lần này là hoạt động quan trọng trong chiến lược hợp tác giữa Trường ĐHBK Hà Nội và các đối tác DN, chứng tỏ tính đúng đắn của xu hướng thúc đẩy gắn kết đào tạo với thực tiễn sản xuất, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đây cũng là hoạt động đánh dấu sự mở màn cho các hoạt động hợp tác của Trường trong năm 2016 và giai đoạn phát triển mới trong quan hệ hợp tác của Trường” - PGS Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội nhấn mạnh tại Lễ ký kết. 

Cụ thể, mục tiêu của Lễ ký kết lần này nhằm tăng cường hoạt động hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển phục vụ mục tiêu sử dụng nguồn nội lực trong nước để nội địa hóa sản xuất, hiện đại hóa kỹ thuật, công nghệ, áp dụng vào thực tiễn sản xuất kinh doanh của VINATEX cũng như gắn kết thực tiễn với giảng dạy và nâng cao năng lực NCKH cho cán bộ Trường ĐHBK Hà Nội. 

Ông Lê Tiến Trường – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam khắng định tầm quan trọng, ý nghĩa của việc ký kết lần này, và coi đây là cơ hội để hai bên thúc đẩy hợp tác chuyên sâu trong ngành Dệt May. Đồng thời, Tập đoàn cam kết sẽ hỗ trợ tối đa Trường ĐHBK Hà Nội trong đào tạo, NCKH và xuất bản. 

PGS Hoàng Minh Sơn và ông Lê Tiến Trường ký kết thỏa thuận hợp tác

Cũng nhân dịp này, hai biên bản hợp tác chi tiết giữa Viện Dệt May - Da giầy và Thời trang, Đại học Bách Khoa Hà Nội và Nhà xuất bản Bách Khoa Hà Nội với Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội cũng đã được ký kết dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Trường và Tập đoàn. Hai bên cùng thống nhất tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên tham gia nghiên cứu, trao đổi kiến thức chuyên môn ngành Dệt May và ngành phụ trợ khác; trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc của ngành, hỗ trợ các chương trình thực tập và tuyển dụng sau tốt nghiệp; phối hợp tổ chức các hội thảo chuyên đề, khóa đào tạo đại học và sau đại học; khóa bồi dưỡng ngắn hạn nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ của Tập đoàn, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa trường đại học - doanh nghiệp. 

Về hợp tác trong KHCN và công tác xuất bản, hai bên sẽ phối hợp xác định nhu cầu về kỹ thuật, công nghệ để nghiên cứu nhằm tăng cường năng lực sản xuất trong nước, ứng dụng sản phẩm KHCN tiên tiến vào thực tế sản xuất kinh doanh của VINATEX; đồng thời biên soạn, xuất bản những ấn phẩm như giáo trình, sách chuyên khảo phục vụ công tác đào tạo, kỷ yếu hội nghị, hội thảo khoa học, sách hướng dẫn hay phổ biến kỹ thuật - công nghệ - quản lý sản xuất trong dệt may. 

Tập đoàn Dệt may Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Trường ĐHBK Hà Nội, đặc biệt trong phát triển nguồn nhân lực và NCKH. Hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác lần đầu vào ngày 24/06/2009. 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 56
  • Khách viếng thăm: 52
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 15208
  • Tháng hiện tại: 412377
  • Tổng lượt truy cập: 17538562

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên