Sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội nhận học bổng của Tập đoàn IHI (Nhật Bản)

Đăng lúc: Thứ sáu - 19/02/2016 03:52 - Người đăng bài viết: admin
10 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc thuộc ngành Cơ khí động lực, Điện và Cơ khí của Trường ĐHBK Hà Nội đã nhận được học bổng của Tập đoàn IHI - Nhật Bản năm học 2015-2016 (mỗi suất trị giá 600 USD) vào ngày 18/01/2016, tại phòng C1-222, Trường ĐHBK Hà Nội.

Học bổng là một trong những nội dung chính trong thỏa thuận hợp tác do Trường ĐHBK Hà Nội và Tập đoàn IHI (Ishikawajima-Harima Heavy Industries) ký kết vào ngày 8/10/2014. Mục đích của Hợp tác là nhằm cung cấp cho sinh viên ĐHBK Hà Nội và các kỹ sư thực tập các kiến thức kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực Cơ khí động lực, Cơ khí và Điện thông qua các hoạt động trao học bổng và hoạt động thực tập công nghiệp. Kể từ khi ký kết thỏa thuận hợp tác, học bổng IHI đã trở thành hoạt động thường niên tại Trường ĐHBK Hà Nội. 


 PGS Huỳnh Quyết Thắng - Phó hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội và ông Numazawa - Trưởng đại diện Văn phòng Tập đoàn IHI tại Lễ trao học bổng

Trong năm đầu tiên thực hiện thỏa thuận, năm 2015, Tập đoàn IHI đã trao học bổng toàn phần cho 10 sinh viên ưu tú của Trường ĐHBKHN.  Ngoài ra, 02 sinh viên xuất sắc của Viện Khoa học và Công nghệ Nhiệt lạnh đã được hỗ trợ toàn bộ chi phí tham gia khóa thực tập ba tháng tại Trung tâm kỹ thuật, trụ sở Tập đoàn IHI tại Tokyo, Nhật Bản. 
 

Tại Lễ trao học bổng, PGS Huỳnh Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội nhấn mạnh: “Học bổng từ Tập đoàn IHI là một cơ hội tuyệt vời, tạo động lực cho những sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội phấn đấu học tập tốt hơn, thực hiện những ước mơ của mình trong tương lai. Qua gần hai năm thực hiện hợp tác, Ban Giám hiệu, cán bộ và sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội đánh giá cao những hoạt động hỗ trợ giáo dục của tập đoàn IHI”.

Hợp tác giáo dục giữa Trường ĐHBK Hà Nội và các doanh nghiệp Nhật Bản đang ngày càng phát triển, với hàng trăm sinh viên các ngành điện, cơ khí, năng lượng hạt nhân, kỹ thuật hóa học… được nhận học bổng, hỗ trợ thực tập, tuyển dụng từ các đối tác Nhật Bản như: Toshiba, Panasonic, Misubishi, Denso, Fujitsu, Tokai Kogyo…  

Ông Numazawa - Trưởng đại diện Văn phòng Tập đoàn IHI tại Hà Nội đã chia sẻ tại Lễ trao học bổng: “Tập đoàn IHI hy vọng khi nhận học bổng, các sinh viên có thể làm quen và tiếp xúc với các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản, mở ra những cơ hội nghề nghiệp tốt trong tương lai”.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 49
  • Khách viếng thăm: 45
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 19724
  • Tháng hiện tại: 428941
  • Tổng lượt truy cập: 17555126

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên