Giáo dục Năm Căn: Khởi sắc sau 10 năm tái lập huyện

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:33 - Người đăng bài viết: admin
Huyện Năm Căn được chia tách từ huyện Ngọc Hiển và đi vào hoạt động ngày 1/1/2004. Bước đầu cơ sở vật chất của ngành giáo dục còn thiếu thốn, đội ngũ giáo viên vừa thiếu nhiều lại không đồng bộ, lực lượng giáo viên cốt cán mỏng, giáo viên được đào tạo trên chuẩn tỷ lệ còn thấp. Đây là những khó khăn của huyện trong công tác giáo dục và đào tạo.Sau khi tái lập huyện, công tác giáo dục và đào tạo được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân góp sức chăm lo. Nền giáo dục có nhiều khởi sắc và đã gặt hái được nhiều kết quả rất đáng khích lệ.
Sau khi tái lập huyện, công tác giáo dục và đào tạo được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân góp sức chăm lo. Nền giáo dục có nhiều khởi sắc và đã gặt hái được nhiều kết quả rất đáng khích lệ.

Hệ thống giáo dục tiếp tục được củng cố và dần hoàn thiện, mạng lưới trường, lớp được phân bố đều khắp, 8/8 xã, thị trấn của huyện đều có trường mầm non, tiểu học và THCS, hằng năm đón nhận trên 98% học sinh trong độ tuổi đến lớp. Huyện đã được công nhận phổ cập THCS vào năm 2006.

Công tác phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập THCS luôn được duy trì và giữ vững. Huyện phấn đấu hoàn thành công tác phổ cập mẫu giáo trẻ 5 tuổi trong năm 2014, sớm hơn kế hoạch 1 năm.

Giờ ra chơi của các cháu Trường Mầm non Sơn Ca, xã Hàm Rồng.

Công tác phát triển đảng viên trong trường học được các cấp lãnh đạo đặc biệt quan tâm. Hiện nay, 100% trường học trên địa bàn huyện đều có chi bộ Đảng, tỷ lệ đảng viên trong toàn ngành là 372/777, chiếm 48%, chất lượng đội ngũ giáo viên, giáo viên giỏi các cấp không ngừng được nâng dần.

Hiện toàn huyện có trên 98% giáo viên có trình độ từ đạt chuẩn trở lên, đây là lực lượng nòng cốt góp phần đáng kể cho công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trong thời gian qua. Hiện tại, huyện có 15/33 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia và cũng là đơn vị có tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đứng đầu của tỉnh tính đến thời điểm này.

Phong trào toàn dân chăm lo cho sự nghiệp giáo dục đã đem lại hiệu quả to lớn, những năm qua có 36 hộ nông dân hiến trên 75.000 m2 đất. Phong trào xây dựng trường lớp đã làm thay đổi hẳn bộ mặt giáo dục và đào tạo của huyện nhà.

Thực hiện chương trình kiên cố hoá trường, lớp giai đoạn 2008-2012, huyện đã hoàn thành 137/137 phòng học, đưa vào sử dụng sớm hơn dự kiến. Số phòng học kiên cố tăng gấp 2,5 lần so với thời kỳ đầu mới tách huyện.

Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được cán bộ, giáo viên và học sinh hưởng ứng tích cực. Các bậc phụ huynh đã ý thức ngày càng đầy đủ hơn về trách nhiệm đối với việc học của con em mình nên sẵn sàng đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

 Được các tầng lớp xã hội và nhân dân quan tâm, chăm sóc, khích lệ nên chất lượng dạy và học đều tăng theo từng năm. Năm học 2012-2013, tỷ lệ học sinh đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ đạt 84,6%, học sinh giỏi vòng tỉnh cấp tiểu học có 13 em, cấp THCS có 21 em.

Đặc biệt, có 2 học sinh được tham gia dự thi toán Olympic toàn quốc và có 1 em đoạt giải khuyến khích. Số học sinh giỏi cấp tỉnh tăng lên gấp 6 lần so với năm 2004. Kết quả chỉ là bước đầu, song cũng làm nức lòng thầy - trò trong ngành, được chính quyền các cấp và đông đảo quần chúng nhân dân cổ vũ.

Ông Lê Văn Đức, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn, cho biết, mặc dù kinh tế còn khó khăn, song được sự quan tâm chỉ đạo kỳ quyết của các cấp lãnh đạo, sự đồng thuận của nhân dân, công tác xã hội hoá giáo dục cũng có những thuận lợi cơ bản, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia của huyện trong thời gian tới hy vọng sẽ thuận lợi.

Những ngày cuối năm này, hội cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo cùng các em học sinh của ba trường: Tiểu học 1 xã Tam Giang, Tiểu học 3 xã Đất Mới và Trường Mẫu giáo Sơn Ca xã Hàm Rồng tất bật công việc chuẩn bị đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là món quà mà ngành giáo dục huyện Năm Căn lập thành tích kỷ niệm 10 năm tái lập huyên./.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 64
  • Khách viếng thăm: 60
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 19724
  • Tháng hiện tại: 428986
  • Tổng lượt truy cập: 17555171

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên