HỘI NGHỊ LÃNH ĐẠO VÀ HỘI NGHỊ KHOA HỌC KỸ THUẬT CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG NAM Á SEATUC LẦN THỨ 5

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:51 - Người đăng bài viết: admin
SEATUC là Hiệp hội các Trường Đại học Kỹ thuật Đông Nam á (South East Asian Technical University Consortium) bao gồm 08 trường Đại học thành viên thuộc 05 quốc gia: Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.
 
Trong khuôn khổ Hiệp Hội , ngày 23/2/2011, tại phòng họp 222C1 đã diễn ra Hội nghị Lãnh đạo các Trường Đại học hiệp Hội SEATUC lần thứ 5. Tham dự Hội nghị có các đoàn lãnh đạo cấp cao của các trường đại học thành viên thuộc Hiệp Hội (Viện Công nghệ Shibaura (SIT), Nhật Bản; Trường Đại học Kỹ thuật Malaysia, (UTM), Malaysia;  Viện Kỹ thuật Bandung (ITB), Trường Đại học Gadjah Mada (UGM), Indonesia; Trường Đại học Kỹ thuật King Mongkut’s Thonburi (KMUTT), Trường Đại học Kỹ thuật Suranaree (SUT), Thái Lan và Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST), Trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh (HCMUT), Việt Nam).
 
 
Tại Hội nghị, các nhà lãnh đạo cấp cao thuộc các trường đại học thành viên Hiệp Hội SEATUC đã báo cáo tổng kết hoạt động của Hiệp Hội năm 2010 và bàn luận những đề xuất, chương trình nhằm nâng cao tính hiệu quả của Hiệp Hội trong thời gian tới. Hội nghị đã chính thức thông qua việc gia nhập 02 thành viên mới là Đại học Kỹ thuật Suranaree (SUT), Thái Lan, Đại học Gadjah Mada (UGM), Indonesia và quyết định chuyển giao quyền chủ tịch Hiệp Hội từ Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội sang Trường Đại học Kỹ thuật King Mongkut’s Thonburi, Thái Lan cho nhiệm kỳ 2 năm 2011 - 2012. Năm 2012, Hội nghị lãnh đạo cấp cao và Hội nghị Khoa học Kỹ thuật SEATUC lần thứ 6 sẽ được tổ chức tại Thái Land dưới sự chủ trì của Trường Đại học Kỹ thuật King Mongkut’s Thonburi.
 
Buổi tối cùng ngày, Lãnh đạo Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tổ chức tiệc chiêu đãi toàn bộ đoàn lãnh đạo các trường đại học thành viên tham dự Hội nghị.
 
Một trong những hoạt động chính của Hiệp hội SEATUC là tổ chức các Hội nghị khoa học kỹ thuật hàng năm được tổ chức luân phiên tại các trường đại học thành viên. Ngày 24 và 25/2/2011, tại Toà nhà Thư viện Tạ Quang Bửu đã diễn ra Hội nghị Khoa học Kỹ thuật các Trường Đại học Đông Nam Á lần thứ 5 (The 5th South East Asian Technical University Consortium) dưới sự chủ trì của Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Hội nghị diễn ra trong 2 ngày với sự tham gia của 200 nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục, giáo sư và nghiên cứu sinh thuộc 10 lĩnh vực nghiên cứu:
 
  • Năng lượng và Môi trường
  • Công nghệ thông tin và Viễn thông
  • Thiết kế, Quy hoạch Đô thị
  • Công nghệ Sinh học
  • Cơ khí
  • Khoa học Vật liệu
  • Công nghệ Hoá học
  • Cơ khí Động lực
  • Điện
  • Kỹ thuật Dệt may
 
Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có 38 bài báo trong tổng số 148 bài báo tham dự được trình bày tại Hội nghị và được đăng tải trong Kỷ yếu Hội nghị mang số ISSN1882-5796. Đây là kỷ yếu đã đăng tải các bài báo khoa học có chất lượng cao nên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã khuyến khích các nhà khoa học, giáo viên và nghiên cứu sinh các trường đăng ký tham dự.
 
 
Hội nghị đã diễn ra thành công và kết thúc bằng buổi tiệc chiêu đãi cho toàn thể các thành viên tham gia Hội nghị. Tất cả các đại diện tham dự thuộc 5 nước đều rất hài lòng với cách thức tổ chức Hội nghị của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và đặc biệt rất thích thú với màn biểu diễn các tiết mục ca nhạc dân tộc tại tiệc chiêu đãi.
 
Hội nghị SEATUC lần thứ 6 sẽ được tổ chức tại Thái Lan dưới sự chủ trì của Trường Đại học Kỹ thuật King Mongkut’s Thonburi, Thái Lan.
 
Hẹn gặp lại tại Thái Lan năm 2012.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 68
  • Khách viếng thăm: 64
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 19724
  • Tháng hiện tại: 429540
  • Tổng lượt truy cập: 17555725

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên