Tập đoàn Safran trợ giúp đào tạo Kỹ sư Hàng Không

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:52 - Người đăng bài viết: admin
Trong các ngày 28/2 - 1/3/2011, Tập đoàn SAFRAN - tập đoàn công nghệ cao quốc tế hoạt động trong lĩnh vực Hàng không, Quốc phòng và An ninh đã phối hợp với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Hội thảo về Hàng không. Các buổi hội thảo này được tổ chức hàng năm trong khuôn khổ biên bản thoả thuận về hợp tác đào tạo kỹ sư trẻ cho ngành hàng không Việt Nam ký từ năm 1998, gia hạn vào năm 2002, 2005 và 2009  giữa SAFRAN, Cục Hàng không dân dụng (HKDD)Việt nam, Tổng công ty Hàng không Việt nam (Vietnam Airlines), Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh và Trường ENSMA (Pháp).
 

 

 

Tham dự Hội thảo có GS Phạm Minh Tuấn – Viện trưởng Viện Cơ khí Động lực cùng ban lãnh đạo Viện, Bộ môn Kỹ thuật Hàng không. TS Nguyễn Phú Khánh –Phó Trưởng phòng HTQT. Ông Nguyễn Đức Chỉnh – GĐ Dự án PFIEV Việt Nam; ông Trần Tuấn Linh – Phó Trưởng phòng KHCN Cục Hàng không dân dụng cùng đông đảo giảng viên, sinh viên ngành Kỹ thuật Hàng không, cán bộ Cục HKDDViệt Nam. Về phía SAFRAN có: Bà Muriel Duthon – GĐ Phát triển khu vực Châu Á của tập đoàn. Ông Francois Dang – GĐ Điều hành Châu Á –Thái Bình Dương SAFRAN Singapore; Bà Phạm Thị Thanh Tâm –Phụ trách VPĐD SAFRAN Việt Nam cùng các chuyên gia đến từ các công ty thuộc tập đoàn như công ty Turbomeca chuyên về động cơ trực thăng; công ty Messier-Dowty chuyên về càng đáp máy bay; công ty Messier-Bugatti chuyên về phanh và bánh, công ty Snecma chuyên về động cơ hàng không và vũ trụ. Các Hội thảo do SAFRAN tổ chức hàng năm đều tập trung vào chủ đề là thiết kế động cơ thế hệ mới, hệ thống càng, hệ thống phanh và bánh xe và động cơ trực thăng Arriel.

 

 
Tập đoàn SAFRAN hiện có 55.000 người và có các cơ sở sản xuất và nghiên cứu cũng như thương mại tại hơn 50 quốc gia với doanh thu hơn 10 tỷ Euro trong năm 2010. SAFRAN hiện đứng đầu thế giới về động cơ máy bay thương mại. Để giữ vững vị trí số 1 này, hàng năm tập đoàn bỏ ra 11% lợi nhuận để đầu tư cho nghiên cứu. SAFRAN cũng rất chú trọng đến công tác đào tạo nguồn nhân lực và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tập đoàn đã trao nhiều học bổng cho các sinh viên giỏi tại các trường đại học. Tại hội thảo lần này, bà Muriel Duthon – thay mặt tập đoàn đã trao tặng 04 suất học bổng cho các sinh viên ĐHBK Hà Nội có thành tích học tập tốt.
 
Một hội thảo tương tự sẽ được tổ chức từ ngày 3- 4/3/2011 tại Trường ĐH Bách Khoa TP Hồ Chí Minh.
Quảng cáo: bán xe tải hino | xe tải hino xzu720 | xe tải hino fc9jlsw 6t4 | xe tải hino 16 tấn | xe tải hino fc 6t4 thùng kín composite | xe tải hino fg 9t4 thùng kín inox
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 80
  • Khách viếng thăm: 74
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 15208
  • Tháng hiện tại: 403763
  • Tổng lượt truy cập: 17529948

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên