Lễ Ký kết Văn bản hợp tác Dự án "Tạo lập hệ chu trình vòng khí thải cácbon với cao su thiên nhiên"

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:52 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 18/2/2011, tại Phòng Hội thảo Quốc tế - 222 C1 Đại học Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra Lễ Ký kết Văn bản hợp tác Dự án "Tạo lập hệ chu trình vòng khí thải cácbon với cao su thiên nhiên"do Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho Việt Nam. Tham dự lễ ký về phía Nhật Bản có ngài Motonori Tsuno, Trưởng đại diện Tổ chức JICA Nhật Bản tại Việt Nam cùng các quan chức JICA; ngài Yamamoto đến từ trường ĐH Nagaoka. Về phía Đại học Bách Khoa Hà Nội có GS Nguyễn Trọng Giảng - Hiệu trưởng nhà trường, các Phó Hiệu trưởng: GS Hà Duyên Tư, PGS Trần Văn Tớp; Trưởng Ban Quản lý Dự án –PGS Trần Văn Dũng; Viện trưởng Viện Kỹ thuật Hóa Học – TS Trần Văn Xá cùng lãnh đạo một số Phòng Ban, các nhà khoa học trong trường. Tham dự lễ ký còn có đại diện lãnh đạo Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam, đơn vị cùng tham gia thực hiện Dự án.
 
Phát biểu chào mừng các vị khách quí Nhật Bản nhân sự kiện này, GS Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Giảng nhấn mạnh: Đối với ĐHBK Hà Nội, các đối tác Nhật Bản giữ vai trò chiến lược quan trọng. Nhiều dự án của chúng tôi với JICA rất có hiệu quả. Dự án hôm nay được đánh giá rất cao vì là dự án nghiên cứu hỗn hợp và có tính dài hạn. Tham gia thực hiện có 5 nhóm nghiên cứu của các nhà khoa học hàng đầu từ Trường Đại học Công nghệ Nagaoka (Nhật Bản), Trường ĐHBK Hà Nội và Viện Nghiên cứu cao su Việt Nam. Dự án được thực hiện trong vòng 5 năm, bắt đầu từ năm 2011 đến 2016. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đẩy nhanh Dự án.
 
Phát biểu tại lễ ký kết, ngài Tsuno Motonori cho biết hiện nay nhu cầu sử dụng cao su đang tăng mạnh. Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu cao su lớn thứ 4 trên toàn thế giới. Tại Nhật Bản, ngành công nghệ sản xuất ôtô nói chung và lốp xe nói riêng chiếm tỷ trọng lớn. Vì vậy, dự án này có ý nghĩa đặc biệt trong việc hỗ trợ phát triển các ngành công nghiệp mới sử dụng cao su tự nhiên, đáp ứng nhu cầu tiện ích của con người và càng có ý nghĩa hơn trong việc bảo vệ môi trường. Dự án sẽ giúp Việt Nam thực hiện kế hoạch thay thế cao su tổng hợp được làm từ các nguồn nguyên liệu hóa thạch bằng cao su tự nhiên và nhằm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.
 
GS Nguyễn Trọng Giảng và Ngài Motonori Tsuno, Trưởng đại diện Tổ chức JICA Nhật Bản tại Việt Nam đã ký kết văn bản hợp tác thực hiện Dự án. Theo đó, JST-JICA sẽ hỗ trợ khoảng 6 triệu USD, đầu tư cho ĐHBK Hà Nội và Viện Nghiên cứu cao su Việt Nam thuộc Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam. Thời gian thực hiện dự án từ 1/4/2011 đến 31/3/2016.
 
GS Nguyễn Trọng Giảng cho biết thêm: Dự án nhằm tiến tới xây dựng một trung tâm cao su hiện đại tại ĐHBK Hà Nội. Trước đó, ngày 24/1, tại Nhật Bản, lãnh đạo ĐHBK Hà Nội và lãnh đạo Đại học Nagaoka đã ký thỏa thuận thực hiện dự án.
 
Lễ ký kết thể hiện quyết tâm của chính phủ Việt Nam và Nhật Bản trong việc hỗ trợ mạnh mẽ cho nghiên cứu khoa học và đào tạo trình độ cao nhằm giải quyết các vấn đề có tính toàn cầu như xử lý môi trường sau sản xuất, giảm hiệu ứng nhà kính bằng cao su tự nhiên, phát triển công nghệ mới, sản xuất nhiên liệu sinh học từ cây cao su...
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 140
  • Khách viếng thăm: 79
  • Máy chủ tìm kiếm: 61
  • Hôm nay: 15990
  • Tháng hiện tại: 419652
  • Tổng lượt truy cập: 17545837

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên