Hội thảo hợp tác về Đào tạo và Nghiên cứu trong lĩnh vực CNTT&TT với Trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS)

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:50 - Người đăng bài viết: admin
rong các ngày 4-5/3/2011, tại Tòa nhà Thư viện Điện tử Tạ Quang Bửu đã diễn ra Hội thảo về Đào tạo và Nghiên cứu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông do Trường Đại học Quốc gia (ĐHQG) Singapore phối hợp với Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức. Tham dự Hội thảo có đại diện của Viện CNTT - Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đại diện các Khoa CNTT của 5 trường đại học hàng đầu khác của Việt Nam.
Sau các phát biểu chào mừng của ông Hoàng Xuân Lấn, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế và ông Wong Lim Soon, Trưởng khoa Khoa học máy tính - ĐHQG Singapore, lần lượt các giáo sư Tan Tiow Seng, Wong Lim Soon(ĐHQG Singapore) giới thiệu ngắn gọn về các nhóm nghiên cứu trong lĩnh vực CNTT&TT.
Các nhà khoa học đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội, ĐH Khoa học Tự nhiên, Đại học CNTT (thuộc ĐHQGTP HCM) trình bày về chương trình đào tạo CNTT tại trường mình. Đại diện Viện CNTT - Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Công nghệ (thuộc ĐHQG Hà Nội) trình bày một số kết quả nghiên cứu trong các lĩnh vực tính toán lưới, tương tác người máy và công nghệ mạng thế hệ mới.
Phần trình bày của các giảng viên Viện CNTT&TT(ĐHBK Hà Nội): TS. Nguyễn Hồng Quang, TS.Trương Diệu Linh, TS. Huỳnh Thanh Bình và đặc biệt của giảng viên trẻ Hoàng Anh Việt trong các định hướng nghiên cứu khác nhau: xử lý tiếng nói, mạng máy tính quang thế hệ mới, số hóa tư duy con người đã được các đồng nghiệp theo dõi chăm chú và trao đổi chuyên môn sôi nổi.

Các giáo sư của Singapore và đồng nghiệp ở các trường bạn đều đánh giá cao nhóm nghiên cứu của Viện CNTT&TT và đề xuất hình thành các nhóm nghiên cứu song phương (giữa ĐHBK Hà Nội và ĐHQG Singapore) và đa phương (giữa các trường đại học Việt Nam và ĐHQG Singapore).
Các đại biểu cũng đã tham quan cơ sở vật chất và các hoạt động nghiên cứu tại phòng thí nghiệm Hệ thống máy tính và Trung tâm Tính toán Hiệu năng cao tại tầng 6 Thư viện Điện tử Tạ Quang Bửu.
Trong buổi Tổng kết Hội thảo do các GS Tan Tiow Seng, GS. Wong Limsoon (ĐHQG Singapore) và PGS Huỳnh Quyết Thắng (ĐHBK Hà Nội) chủ trì, các bên đều nhất trí đẩy mạnh hợp tác trong nghiên cứu khoa học đào tạo, hình thành các nhóm nghiên cứu mạnh giữa hai bên và các trường ĐH khác của Việt Nam để trao đổi học thuật và hợp tác nghiên cứu.
Viện CNTT&TT Đại học Bách Khoa Hà Nội và Viện Khoa học tính toán- ĐHQG Singapore cũng nhất trí phát triển hợp tác theo mô hình trao đổi sinh viên: các sinh viên của Viện CNTT&TT đủ điều kiện tiếng Anh, có thể sang ĐHQG Singapore theo học 1-2 học kỳ và ngược lại, chương trình kỹ sư CNTT&TT giảng dạy bằng tiếng Anh có thể nhận các sinh viên từ Viện Khoa học tính toán- ĐHQG Singapore. Đây là cơ hội rất thuận lợi cho sinh viên của Viện, đặc biệt là sinh viên thuộc chương trình kỹ sư CNTT&TT giảng dạy bằng tiếng Anh. Hội thảo kết thúc tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội trong hợp tác nghiên cứu và đào tạo giữa ĐHBK Hà Nội và các trường khu vực trong lĩnh vực CNTT&TT.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 123
  • Khách viếng thăm: 118
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 24480
  • Tháng hiện tại: 447866
  • Tổng lượt truy cập: 17574051

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên