Hội thảo OCLC - Kết nối với mạng thư viện toàn cầu

Đăng lúc: Thứ hai - 14/03/2016 04:42 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 20/03/2015, tại phòng 923 tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu, Thư viện Trường ĐHBK Hà Nội phối hợp cùng Công ty IDT (là đối tác ủy quyền duy nhất của Trung tâm thư viện kết nối máy tính (Online Computer Library Center, OCLC) tại Việt Nam và Liên chi hội Thư viện Đại học khu vực phía Bắc tổ chức Hội thảo “OCLC - Kết nối với mạng thư viện toàn cầu”.

Tham dự Hội thảo có ông Andrew Wang - Phó Chủ tịch OCLC chi nhánh Thái Bình Dương; bà Shu En Tsai - Giám đốc dịch vụ OCLC chi nhánh Thái Bình Dương; ông Dương Đình Hòa - Giám đốc Công ty IDT; TS Vũ Dương Thúy Ngà - Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; TS Phạm Hùng Anh - Phó Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Phạm Thế Khang - Chủ tịch Hội thư viện Việt Nam; các Giám đốc Thư viện các trường đại học: Đại học Thương mại, Đại học Thủy lợi, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Hà Nội, Đại học Luật...; đại diện các công ty kinh doanh lĩnh vực truyền thông, thư viện cùng gần 200 đại biểu là các lãnh đạo, cán bộ đến từ gần 90 Thư viện khối công cộng và các trường đại học trong cả nước...

Về phía Trường ĐHBK Hà Nội có PGS Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng, ThS Hà Thị Huệ - Giám đốc Thư viện cùng toàn thể cán bộ viên chức Thư viện Tạ Quang Bửu.

PGS Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng ĐHBK Hà Nội phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS Phạm Hoàng Lương nhấn mạnh sứ mạng của thư viện là tiếp cận, kết nối, khai thác quản trị các nguồn thông tin nhằm phục vụ người dùng tin một cách kịp thời và hiệu quả; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển gia công nghệ tại các cơ sở đào tạo đại học và nghiên cứu trong cả nước. Thông qua Hội thảo lần này, các cán bộ quản lý và kỹ thuật viên ngành thư viện có cơ hội tìm hiểu về OCLC để đề xuất giải pháp hợp tác, chia sẻ nguồn tài nguyên thông tin thông qua mạng toàn cầu, nhằm giảm chi phí đầu tư cho việc phát triển nguồn lực thông tin từ các đơn vị riêng lẻ.

Tại hội thảo TS Vũ Dương Thúy Ngà cũng đã khẳng định việc cần thiết phải đẩy mạnh hoạt động chuyên môn nghiệp vụ ngành thư viện; đồng thời cũng phổ biến các định hướng của Vụ trong việc hỗ trợ các cán bộ Thư viện cũng như các Thư viện đẩy mạnh các hoạt động trong thời gian tới.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Bên cạnh đó, ông Andrew Wang cũng giới thiệu về OCLC, các sản phẩm và dịch vụ của OCLC cùng phần thảo luận sôi nổi của các đại biểu tham dự Hội thảo.

Kết thúc Hội thảo là chương trình bốc thăm trúng thưởng. Thay mặt Ban tổ chức, ThS Hà Thị Huệ, TS Nguyễn Huy Chương và ông Dương Đình Hòa lên trao giải thưởng cho các đại biểu may mắn.

Thư viện ĐHBK Hà Nội

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 73
  • Khách viếng thăm: 69
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 15208
  • Tháng hiện tại: 404474
  • Tổng lượt truy cập: 17530659

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên