Hội thảo về vi mạch và hệ thống tích hợp tiên tiến

Đăng lúc: Thứ hai - 14/03/2016 04:43 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 19/03/2015, Viện Điện tử - Viễn thông đã tổ chức Hội thảo về vi mạch và hệ thống tích hợp tiên tiến (WATIC) tại phòng Hội thảo C2, Trường ĐHBK Hà Nội.

 Hội thảo có sự tham gia của 30 chuyên gia thiết kế vi mạch đến từ: Trường ĐHBK Hà Nội, ĐH Quốc gia Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Bưu chính Viễn thông, Trường ĐH Giao thông vận tải; các công ty công nghiệp như FSOFT, Dolphin Technology, Keysight Technology, Rohde-Schwarz… Bên cạnh đó, Hội thảo còn có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước về khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo như: Bộ KH&CN, Bộ GD&ĐT, Quỹ Đổi mới Quốc gia về Khoa học Công nghệ, Ban Cơ yếu Chính phủ....

BKIC01.LDO035 – IC ổn áp LDO

Về phía Trường ĐHBK Hà Nội có các Phó Hiệu trưởng: PGS Nguyễn Văn Khang (phụ trách Trường); PGS Trần Văn Tớp; PGS Hoàng Minh Sơn; PGS Nguyễn Hữu Thanh – Viện trưởng Viện ĐTVT cùng các cán bộ, giảng viên của Viện tham dự Hội thảo.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã tập trung thảo luận về các vấn đề liên quan tới lĩnh vực thiết kế vi mạch và trao đổi kinh nghiệm phát triển ngành công nghiệp vi mạch tại Việt Nam nói chung và phía Bắc nói riêng. Đây là lần thứ hai Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển công nghệ Điện tử - Viễn thông, Phòng thí nghiệm thiết kế vi mạch thuộc Viện Điện tử - Viễn thông, Trường ĐHBK Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị liên quan để tổ chức Hội thảo này. Hội thảo đã góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy, kết nối  cộng đồng nghiên cứu phát triển và thiết kế vi mạch tại khu vực phía Bắc. 

BKIC02.ACDC013 – IC nguồn cho mạch sạc điện thoại di động không dây

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng đã trình bày các kết quả nghiên cứu thiết kế chế tạo các vi mạch tiên tiến như: vi mạch nguồn, vi mạch truyền thông không dây, vi mạch cơ điện tử, vi mạch cảm biến sinh học… Trong đó, phòng thí nghiệm thiết kế vi mạch củaTrường  ĐHBK Hà Nội đã thiết kế và chế tạo thành công mẫu vi mạch ổn áp LDO, vi mạch chỉnh lưu AC-DC hiệu suất cao, vi mạch truyền thông tầm gần NFC tag. Các thiết kế vi mạch của BKIC Lab được thực hiện trong các dự án hợp tác quốc tế với các Viện nghiên cứu và các tập đoàn quốc tế. Ví dụ, các vi mạch AC-DC, vi mạch NFC tag là kết quả nghiên cứu hợp tác giữa Viện ĐTVT và KAIST, Hàn Quốc và được Công ty Samsung tài trợ.

Ngoài ra, các thiết kế này cũng đã nhận được sự quan tâm, yêu cầu chuyển giao của các đơn vị trong nước.

Viện Điện tử - Viễn thông
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 57
  • Khách viếng thăm: 54
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 19724
  • Tháng hiện tại: 428070
  • Tổng lượt truy cập: 17554255

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên