Hội thảo “Sự phát triển và ứng dụng của phần mềm RELAP- SCDAP 2015”

Đăng lúc: Thứ hai - 14/03/2016 04:40 - Người đăng bài viết: admin
Trong hai ngày, 26- 27/03/2015, Trường ĐHBK Hà Nội đã phối hợp với Công ty Innovative Systems Software (ISS) – Hoa Kỳ tổ chức Hội thảo “Sự phát triển và ứng dụng của  RELAP-SCDAP 2015”.

Hội thảo có sự hiện diện của chuyên gia tư vấn: TS Chris Allison – Quản lý Công ty ISS Hoa Kỳ, các kỹ sư trẻ của nhóm tính toán thuộc Trung tâm kỹ thuật hạt nhân, Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam (VINATOM), Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân VARANS; đại diện Phòng Hợp tác Quốc tế cùng cán bộ, sinh viên năm cuối của Viện Kỹ thuật hạt nhân và Vật lý môi trường và các Viện liên quan của Trường ĐHBK Hà Nội.

Nghiên cứu các phương pháp đánh giá sát nhất đối với lò phản ứng và phân tích an toàn hệ thống chuyển động của chất lỏng là đề tài xuyên suốt của buổi Hội thảo.

TS Chris Allison giới thiệu về phương pháp mô phỏng số, tính toán, 
phân tích thiết kế, đánh giá an toàn thủy hạt nhân bằng phần mềm RELAP5

Mở đầu buổi làm việc, TS Chris Allison đã có bài giới thiệu với sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội về phương pháp mô phỏng số, tính toán, phân tích thiết kế, đánh giá an toàn thủy hạt nhân bằng phần mềm RELAP5 (một trong những phần mềm về lò hạt nhân). Ông Chris Allison cũng đề cập đến quan hệ giữa các phiên bản khác nhau của RELAP5, những thí nghiệm nghiên cứu trên thế giới để xác nhận độ chính xác của các mô hình cơ bản cũng như sự phát triển và hiệu lực của RELAP- SCDAP trong đánh giá hệ thống thủy lực và tai nạn nghiêm trọng trong lò phản ứng hạt nhân. Bên cạnh đó, Ông cũng trình bày  và mô phỏng các loại lò phản ứng hạt nhân CANDU và VVER - 1000 của Nga cũng như đặc điểm của các loại lò khác nhau đổi với việc đánh giá hiểm họa.

TS Chris Allison và TS Nguyễn Phú Khánh

Hội thảo là cơ hội để các chuyên gia Việt Nam có thể tham gia thực hành kỹ thuật thông qua những công cụ mô phỏng và thiết bị thí nghiệm kiểm tra cũng như việc giới thiệu phần mềm (demo) cấp miễn phí cho sinh viên và người tham dự. Đây cũng là cách để nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc trang bị những phần mềm và kỹ năng cần thiết.

Hoàng Anh
Ảnh: Trung Kiên

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 38
  • Khách viếng thăm: 35
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 18131
  • Tháng hiện tại: 312114
  • Tổng lượt truy cập: 17438299

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên