KOICA và ĐHBK Hà Nội tiếp tục tăng cường hợp tác đào tạo và phát triển công nghệ

Đăng lúc: Thứ hai - 14/03/2016 15:38 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 07/04/2015, tại Trường ĐHBK Hà Nội, PGS Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng - đã tiếp và làm việc với ông Chang Jae Yun - Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam. Đại diện hai bên đã trao đổi nhiều nội dung liên quan đến các dự án hợp tác chung về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ do KOICA tài trợ.
 

Tại buổi làm việc, PGS Phạm Hoàng Lương đã đánh giá cao tiềm năng hợp tác với các đối tác Hàn Quốc và cho biết: Trong thời gian qua, Trường ĐHBK Hà Nội và các đối tác Hàn Quốc đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận như: ký kết 85 văn bản thỏa thuận, thực hiện các dự án hợp tác chung với các trường ĐH, viện nghiên cứu, doanh nghiệp, mạng lưới phòng thí nghiệm của Hàn Quốc…

PGS Phạm Hoàng Lương và Ông Chang Jae Yun

Đồng thời, Phó Hiệu trưởng cũng cảm ơn phía KOICA đã tích cực hỗ trợ Nhà trường triển khai các Dự án ODA và cử 02 chuyên gia KOICA sang làm việc tại Trường (ông Lim Jong Dae - làm việc tại Trung tâm Mạng thông tin, từ tháng 8/2012 đến tháng 8/2015 và GS Lee Kuk Haeng - làm việc tại Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường, từ tháng 12/2014 đến tháng 2/2015). PGS mong muốn mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên sẽ tiếp tục được phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, ông Chang Jae Yun cũng cho rằng, những hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, chuyển giao công nghệ giữa hai bên đang có nhiều tiềm năng và khẳng định sẽ cùng Trường ĐHBK Hà Nội tăng cường thực hiện các dự án hợp tác chung để hoạt động đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện Trung tâm Mạng thông tin và Viện Khoa học Công nghệ và Môi trường đã báo cáo kết quả tình hình thực hiện các Dự án hỗ trợ từ nguồn vốn ODA do KOICA quản lý, điển hình là các Dự án: Tăng cường năng lực nghiên cứu công nghệ tái chế chất thải; Tăng cường năng lực các nước CMLV về việc thành lập Đại học mạng; Thiết lập Trường ĐH mạng ASEAN – Hàn Quốc… 

Đại diện Trường ĐHBK Hà Nội và KOICA tại buổi làm việc

Buổi làm việc được tổ chức với mục đích tiếp nhận ý kiến của các cán bộ tham gia thực hiện Dự án, nâng cao hiệu quả làm việc và hợp tác của các chuyên gia Hàn Quốc đang và sẽ làm việc tại Trường trong các lĩnh vực mà hai bên đã thỏa thuận.

Một số dự án tiêu biểu được hỗ trợ bởi nguồn vốn ODA từ Hàn Quốc do KOICA quản lý:
 
- Dự án “Tăng cường năng lực nghiên cứu công nghệ tái chế chất thải” (với số vốn ODA 1,5 triệu USD và được thực hiện trong giai đoạn 2013-2016), là một trong những dự án trong khuôn khổ Chương trình “Hỗ trợ thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh tại Việt Nam” do KOICA tài trợ phù hợp với Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia của Việt Nam. Tại Trường ĐHBK Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường là đơn vị chính thức thực hiện dự án. Dự án không chỉ hỗ trợ trang thiết bị nghiên cứu, phân tích mà còn chuyển giao công nghệ tái chế chất thải, tập trung vào chất thải điện tử (e-waste).
- Dự án “Thiết lập Trường ĐH mạng ASEAN – Hàn Quốc” bao gồm 10 nước thuộc khối ASEAN (gọi tắt là ACU Project), giai đoạn 2 (2012-2014) do Trung tâm Mạng thông tin là đơn vị chính thực hiện.
- Dự án “Tăng cường năng lực các nước CMLV về việc thành lập Đại học mạng” (2012-2013) với kết quả của Dự án là thành lập “Trung tâm kết nối khu vực (Hub Center) và Trung tâm đào tạo trực tuyến (E-learning Center) tại Trường ĐHBK Hà Nội nhằm kết nối 4 trung tâm tại Lào, Cam-pu-chia, Mi-an-ma và Việt Nam. Bước đầu thực hiện giai đoạn 1, Trường ĐHBK Hà Nội đã xây dựng hệ thống trang thiết bị hiện đại cho các cán bộ; triển khai 8 phòng học trực tuyến với hơn 2000 sinh viên tham dự; liên kết hệ thống đào tạo tại Việt Nam, Lào, Cam-pu-chia và Thái Lan.  
 
Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 33
  • Hôm nay: 885
  • Tháng hiện tại: 355690
  • Tổng lượt truy cập: 17086236

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên