Đoàn đại biểu các trường đại học của Đài Loan thăm và làm việc với Trường ĐHBK Hà Nội

Đăng lúc: Thứ hai - 14/03/2016 04:43 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 19/03/2015, đoàn đại biểu các trường đại học của Đài Loan đã đến thăm và làm việc với Trường ĐHBK Hà Nội. Đây là chuyến thăm nhân dịp Đoàn tham dự sự kiện Diễn đàn giáo dục đại học Đài Loan - Việt Nam lần thứ 4 (ngày 20/3/2015) tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Triển lãm giáo dục Đài Loan tại Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn – ĐH Quốc gia Hà Nội (diễn ra vào ngày 21-22/3/2015).

Tham dự buổi làm việc có: bà Chou, Shieu-Ming - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Wenzao Ursuline; các đại biểu đến từ 12 trường đại học của Đài Loan và một số chuyên viên của Bộ Giáo dục Đài Loan. Về phía Trường ĐHBK Hà Nội có: PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng, PGS Trần Trung Kiên – Phó Trưởng phòng Đào tạo Đại học; đại diện lãnh đạo các Viện KH&CN Môi trường, Viện CNTT&TT, Viện Cơ khí, Viện CNSH&CNTP…; đại diện Phòng Hợp tác Quốc tế cùng cán bộ, giảng viên các đơn vị liên quan đến tham dự.

 
 

Tại buổi làm việc, PGS Phạm Hoàng Lương khẳng định: Chuyến thăm của đoàn đại biểu các trường đại học Đài Loan là một sự kiện nhằm tăng cường hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học của hai bên. Phó Hiệu trưởng hy vọng, Trường ĐHBK Hà Nội và các trường đại học Đài Loan sẽ tăng cường hơn nữa trong việc liên kết  đào tạo nguồn nhân lực như: trao đổi sinh viên, giảng viên cũng như mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa trường đại học – doanh nghiệp của Việt Nam và Đài Loan nhằm gắn kết đào tạo với thực tiễn sản xuất; tham gia hợp tác thực hiện các dự án chung trong nghiên cứu khoa học, tận dụng các thế mạnh của  hai bên.

Thay mặt đoàn các trường đại học Đài Loan, bà Chou, Shieu-Ming  bày tỏ sự vui mừng được đến thăm Trường ĐHBK Hà Nội và đánh giá cao tiềm năng hợp tác với Trường. Bà cũng mong muốn được hợp tác với Trường ĐHBK Hà Nội trong nhiều lĩnh vực như: Cơ khí, KH&CN môi trường, CNSH&CNTP, CNTT&TT... 


 

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đã làm việc với các cán bộ, giảng viên của Trường ĐHBK Hà Nội... Buổi làm việc là cơ hội để các thành viên của hai bên tăng cường hiểu biết, chia sẻ thông tin và trao đổi những vấn đề về hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học trong nhiều lĩnh vực; đồng thời, thực hiện kết nối trường đại học  doanh nghiệp. Đoàn cũng thăm và trao đổi chuyên môn tại một số phòng thí nghiệm của Trường ĐHBK Hà Nội như: Trung tâm BK CNC, Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ sinh học, Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông.

Trong thời gian qua, Trường ĐHBK Hà Nội và các đối tác của Đài Loan đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận như:
  • 31 thỏa thuận hợp tác đã được ký kết giữa hai bên, tiêu biểu như Trường ĐH Dược China Nan (năm 2004), Trường ĐH Quốc gia Fomorsa (năm 2007), Trường ĐH Khoa học ứng dụng Kaosiung (năm 2010) và gần đây nhất là ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường ĐHQG Thanh Hoa;
  • Công ty Fusheng Việt Nam trao tặng Phòng thí nghiệm Hệ thống khí nén cho Trường ĐHBK Hà Nội
  • Liên kết hợp tác đào tạo trường Đại học – doanh nghiệp của Đài Loan như Công ty Foxcom Việt Nam, Công ty Compal, Công ty Fusheng Việt Nam…
Cho tới nay, nhiều cán bộ của Trường ĐHBK Hà Nội đã và đang học tập và nghiên cứu tại các trường ĐH Đài Loan (gồm 11 thạc sỹ và 13 tiến sỹ) trong nhiều lĩnh vực.
 
Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 50
  • Khách viếng thăm: 46
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 10341
  • Tháng hiện tại: 317321
  • Tổng lượt truy cập: 17443506

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên