Hội thảo quốc tế “Tăng cường năng lực hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp”

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/03/2016 09:02 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 6/5/2014, tại tầng 8, Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường ĐHBKHN đã diễn ra Hội thảo quốc tế với chủ đề “Tăng cường năng lực hợp tác giữa Nhà trường  Doanh nghiệp” .

Hội thảo do Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Trường ĐHBKHN) phối hợp với trường ĐH Turku (Phần Lan) tổ chức, trong khuôn khổ dự án hợp tác HEI ICI giữa Việt Nam - Phần Lan của Bộ ngoại giao Phần Lan nhằm nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu của các trường đại học tại các nước đang phát triển.

Tham dự Hội thảo có hơn 40 học giả quốc tế, các chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học trến thế giới như: GS Pasi Malinen – Giám đốc Dự án, GS Kaapo Seppala - ĐH Turku; Bà Johanna Alanen – điều phối viên Dự án…

Về phía ĐHBKHN có sự hiện diện của PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng, PGS Huỳnh Quyết Thắng – Viện trưởng Viện CNTT&TT, đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện, cùng các giảng viên, nghiên cứu sinh ĐHBKHN cũng đã tham dự Hội thảo.

PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS Phạm Hoàng Lương khẳng định: “Mục đích của Hội thảo là cung cấp những thông tin hữu ích về các giải pháp tăng cường mối quan hệ chặt chẽ giữa Nhà trường và Doanh nghiệp qua việc đổi mới chương trình đào tạo, cung cấp kiến thức, tạo điều kiện cho sinh thực tập trong môi trường hiện đại, năng động và sáng tạo tại các doanh nghiệp, để sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể tự khởi nghiệp. Trường ĐHBKHN cam kết sẽ nỗ lực cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành CNTT tại Việt Nam, góp phần  thúc đẩy Việt Nam trở thành quốc gia công nghiệp có thu nhập trung bình với một nền kinh tế tri thức vào năm 2020”.

GS Kaapo Seppala - ĐH Turku trình bày tham luận

Báo cáo tham luận của các học giả tại Hội thảo tập trung đề cập, phân tích ý nghĩa, khả năng hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp thông qua các vấn đề liên quan tới trao đổi sinh viên, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức và công nghệ; bồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên qua các khoá đào tạo, tương tác xã hội và phát triển kiến thức khoa học công nghệ, cơ hội thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam và thế giới. …

Bà Johana Alanen đã giới thiệu khóa học quốc tế về khởi nghiệp (entrepreneurship) cho cử nhân (khóa học mới và bổ ích này hiện nay đã được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới). Bên cạnh đó, TS Phạm Huy Hoàng – Phó Viện Trưởng Viện CNTT&TT cũng đã đóng góp tham luận về những kết quả, triển vọng liên kết hợp tác giữa Viện CNTT&TT và các doanh nghiệp trong - ngoài nước như Trung tâm nghiên cứu và phát triển R&D SAMSUNG, các công ty Nhật Bản, Tập đoàn Microsoft, Nokia, BKAV, FPT…

Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 48
  • Hôm nay: 19114
  • Tháng hiện tại: 352628
  • Tổng lượt truy cập: 17083174

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên