Thành tích của Đội tuyển quốc gia sinh viên tham dự Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lần thứ VII năm 2012 tại Đà Nằng

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:17 - Người đăng bài viết: admin
Hội thi Olympic Hóa học sinh vên toàn quốc lần thứ VII năm 2012 được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà nẵng từ 04-12/4/2012. Tham gia hội thi có 28 đội, thuộc 25 trường đại học và cao đẳng đến từ mọi miền đất nước.
Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội của chúng ta chuẩn bị cho kỳ thi này từ rất sớm. Hơn 120 sinh viên các khóa từ K53-K56, đang học ở nhiều ngành khác nhau đã đăng ký tham dự vòng sơ tuyển. Qua 2 vòng thi lý thuyết và 1 vòng kiểm tra thực hành, Ban Tổ chức Olympic Hóa học sinh viên Trường đã chọn được 05 sinh viên có kết quả tốt nhất để tham dự kỳ thi cấp Quốc gia. Đây là những sinh viên có thành tích học tập tốt ở phổ thông và phát huy khả năng khi lên bậc đại học. Trước ngày lên đường, cả 5 sinh viên trong đội tuyển vẫn tập trung ôn tập cả lý thuyết lẫn thực hành.
 

Sau buổi gặp mặt với lãnh đạo Viện KTHH, phòng Đào tạo ĐH và phòng CTCT & CTSV để động viên và tiễn đoàn; Thầy trò đội tuyển quốc gia Olympic Hóa học sinh viên đã lên tàu, tiến về miền Trung đầy nắng gió với niềm hăm hở của tuổi trẻ. Với nhiều em, đây là lần đầu tiên đi xa như vậy, qua đèo Hải Vân hùng vỹ các em trầm trồ ngắm nghía, chụp ảnh.

Tuy nhiên, hành trình 16 giờ cộng với chênh lệch về thời tiết giữa 2 miền nên các em khá mệt khi xuống tàu, 01 em trong đoàn đã bị cảm, may sao đến ngày thi em đã cố gắng tham dự đầy đủ.
Thành phố Đà Nẵng là trung tâm kinh tế, du lịch của miền Trung nước ta. Một thành phố ven biển xinh đẹp, trẻ trung và năng động. Con người Đà Nẵng rất cần cù, lịch sự và mến khách. Ngay khi vừa đặt chân tới ga, đoàn Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã được 2 sinh viên tình nguyện của trường chủ nhà ra đón, đưa về khách sạn và hướng dẫn mọi việc rất nhiệt tình, chu đáo. Các em đã theo sát, giúp đỡ đoàn SV BK, chia sẻ mọi vui buồn với các bạn trong suốt thời gian của hội thi.
 
Hơn nữa, sau khi các bạn đã thi xong, trong lúc chờ kết quả, các em sinh viên tình nguyện đã tổ chức những tua du lịch mang đậm tính sinh viên, tiết kiệm nhưng hết sức vui vẻ, tạo điều kiện cho các đoàn sinh viên giao lưu với nhau và tìm hiểu mảnh đất, con người xứ Quảng. Những chuyến đi như Hội An trong đêm trăng, Ngũ Hành Sơn, Bà Nà bằng chiếc xe đầy ắp tiếng cười, tiếng hát chắc chắn sẽ là những kỷ niệm khó quên trong đời sinh viên của các em.
  
Trước ngày thi, hầu hết các em khá căng thẳng và lo lắng, nhiều đêm các thầy phải nhắc đi ngủ sớm vì các em ôn bài, trao đổi với nhau quá khuya. Rồi ngày thi tới, những phần thi lý thuyết, lý thuyết của thực hành và thực hành lần lượt trôi qua. Trên những khuôn mặt thí sinh của chúng ta vẫn còn nét nuối tiếc, còn vẻ chưa hài lòng với bài làm của mình nhưng các thầy cô đã động viên các em, đây không chỉ thi mà còn hội nữa, mà dự hội thì không nên buồn. Về phần các thầy cô thì cũng bận rộn coi thi, chấm thi, tranh thủ giao lưu với các trường bạn, tìm hiểu các chương trình đào tạo cũng như hoạt động NCKH trong nước.

Cuối cùng, sau bao mong chờ, kết quả đã được Ban Tổ chức thông báo. Đoàn Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đoạt 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích. Đây là một thành tích khá ấn tượng của Đoàn Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội so với các đoàn đến từ các đại học khác trong toàn quốc. Có được kết quả trên không chỉ nhờ sự quan tâm giúp đỡ của Lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo thuộc Viện Kỹ thuật Hóa học mà còn bởi sự cố gắng về nhiều mặt của các em sinh viên.
  
Bế mạc Hội thi 2012 với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các trường, những giải thưởng, dù cao hay thấp cũng được trao tặng trân trọng. Sân khấu, sân trường tràn ngập từng nhóm thầy trò chụp ảnh lưu niệm, những cái bắt tay lưu luyến.
Xin tạm biệt Đà Nẵng, cảm ơn Trường Sư Phạm chủ nhà, cảm ơn Ban Tổ chức ! Hẹn gặp lại ở Đại học Cần Thơ 2014 !   
Một vài hình ảnh đội tuyển:

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 51
  • Khách viếng thăm: 48
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 19724
  • Tháng hiện tại: 427099
  • Tổng lượt truy cập: 17553284

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên