Tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học và Thi Olympic năm học 2011-2012

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 15:16 - Người đăng bài viết: admin
Nghiên cứu khoa học là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trong các trường đại học. Trong xu thế đổi mới nhà trường theo hướng trở thành đại học nghiên cứu, lãnh đạo trường Đại học Bách Khoa Hà Nội hết sức quan tâm và chỉ đạo sát sao hoạt động NCKH của sinh viên. Bên cạnh đó việc chuẩn bị để tham gia các cuộc thi Olympic cũng được lãnh đạo nhà trường và các Khoa, Viện chú trọng tạo điều kiện. Năm học 2011-2012, hoạt động NCKH và thi Olympic của sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đã đạt được những kết quả rất đáng phấn khởi và tự hào. Ngày 1/6/2012, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học và Thi Olympic năm học 2011-2012 đồng thời phát động phong trào NCKH  trong năm học 2012-2013.
 
 
 
Đến dự hội nghị có PGS Nguyễn Cảnh Lương - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong BCH Đảng ủy và BGH nhà trường. PGS Bùi Quốc Thái - Chủ tịch Công đoàn trường; TS Lê Hiếu Học - Bí thư Đoàn trường; Chủ tịch Hội sinh viên - Nguyễn Tiến Tân; đại diện Lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng Ban chức năng và đông đảo thầy cô giáo, các bạn sinh viên.
 
Hội nghị vui mừng được đón tiếp các đồng chí đại diện các Vụ chức năng Bộ GD&ĐT, đại diện lãnh đạo nhiều trường ĐH, CĐ khu vực Hà Nội cùng các phóng viên báo đài đến đưa tin.
 
Theo báo cáo tổng kết của phòng Khoa học Công nghệ, năm học vừa qua trường ĐHBK Hà Nội có 847 sinh viên tham gia vào 422 công trình NCKH dưới sự hướng dẫn của 510 lượt thầy cô giáo. Hội đồng khoa học nhà trường đã chọn và khen thưởng 22 giải nhất, 22 giải nhì, 22 giải ba về sinh viên NCKH cấp trường. Đặc biệt:
 
 Đội thiết kế xe BK-Auto của sinh viên Viện Cơ khí động lực tham gia cuộc thi “Lái xe sinh thái-tiết kiệm nhiên liệu 2011” đã giành giải Nhì, đứng thứ 2 trong tổng số 52 đội tham dự. 
 
 
 
Tại triển lãm Robocon Techshow lần thứ 3, nhóm nghiên cứu củaViện ĐTVT với sản phẩm “Hệ thống rửa quả lọc để tái sử dụng trong điều trị thận nhân tạo” đã giành giải Nhất một cách xuất sắc.
 
Năm học vừa qua, trong số 11 công trình gửi dự thi giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam sinh viên BKHN đã giành 01 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Năm nay, 10 công trình xuất sắc nhất cũng sẽ được gửi để tham dự cuộc thi.
 
Về thi Olympic, năm qua sinh viên ĐHBK Hà Nội đã tham gia các kỳ thi cấp quốc gia và mang về 01 Siêu cúp, 14 giải Nhất, 23 giải Nhì, 21 giải Ba và 20 giải Khuyến khích.
 
Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS Nguyễn Cảnh Lương nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các thầy cô giáo, các em sinh viên với những thành tích đã đạt được trong NCKH và thi Olympic năm học 2011-2012 đồng thời nhấn mạnh: Hoạt động NCKH của sinh viên trường ta luôn được đánh giá rất cao trong các trường ĐH, CĐ toàn quốc, đề nghị các Khoa, Viện, Phòng ban chức năng và các đoàn thể trong trường chú trọng hơn nữa về công tác thông tin tuyên truyền, tích cực tìm hiểu các sinh viên có thành tích học tập tốt trong thời gian học phổ thông để động viên tham gia NCKH và tham dự thi Olympic các môn học…
 
PGS Nguyễn Cảnh Lương đã thay mặt lãnh đạo nhà trường phát động phong trào NCKH và thi Olympic năm học 2012-2013 và hy vọng sinh viên ĐHBK Hà Nội sẽ đạt nhiều thành tích cao trong NCKH và thi Olympic trong năm học tới.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 35
  • Hôm nay: 7860
  • Tháng hiện tại: 173724
  • Tổng lượt truy cập: 16904270

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên