Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Công ty điện tử Samsung Việt Nam

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:15 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 30/5/2012, tại trường ĐHBK Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Công ty điện tử Samsung Việt Nam. Buổi lễ được tổ chức long trọng với sự tham dự của lãnh đạo hai bên.
Về phía trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có GS Nguyễn Trọng Giảng - Hiệu trưởng, PGS Nguyễn Cảnh Lương - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Lãnh đạo các Phòng Ban chức năng trong trường, lãnh đạo Viện Điện tử Viễn thông, Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông.
Về phía Công ty Điện tử Samsung có Ông Shim Won Hwan -Tổng Giám đốc khu tổ hợp Công ty Điện tử Samsung Việt Nam, Ông Kim Young Hae – Giám đốc trung tâm Nghiên cứu và phát triển điện thọai Samsung tại Việt nam cùng lãnh đạo các bộ phận chức năng của công ty.
 

 
 Tới dự và chứng kiến Lễ ký kết có GS Trần Quang Quý - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo các cơ quan trong Bộ, Ông Nguyễn Sỹ - Phó Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh. Các phóng viên báo đài Trung ương và Hà Nội, đài Truyền hình Bắc Ninh đã đến dự và đưa tin về buổi Lễ long trọng này.
Phát biểu tại buổi lễ, GS Nguyễn Trọng Giảng đã cảm ơn Tập đoàn Samsung đã chọn ĐHBK Hà Nội làm đối tác hợp tác nghiên cứu và đào tạo đồng thời nêu rõ: trong nhiều năm qua, quan hệ hợp tác giữa trường ĐHBK Hà Nội và Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) phát triển rất tốt đẹp và đã cho những kết quả nghiên cứu thành công đáng phấn khởi, trong đó 4 đề tài về hệ điều hành thông minh, nghiên cứu phát triển ứng dụng cho điện thoại thông minh.v.v Từ những kết quả đó, hôm nay ĐHBK Hà Nội và Tập đoàn Samsung ký thỏa thuận hợp tác ở một tầm cao hơn, xây dựng thực hiện nghiên cứu và đào tạo, thu hút sinh viên tham gia nghiên cứu, học tập trong môi trường hiện đại, với mục đích đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho nhu cầu của Samsung, đồng thời tăng cường hợp tác nghiên cứu chung giữa hai bên. Với những tiềm năng sẵn có, ĐHBK Hà Nội tin tưởng sẽ thực hiện tốt dự án.
Theo dự án ký kết, công ty Samsung sẽ tài trợ học bổng và kinh phí nghiên cứu cho ĐHBK Hà Nội 2,5 triệu USD trong vòng 5 năm với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao đáp ứng nhu cầu thực tế của công nghiệp, phát triển chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học Samsung - ĐHBK Hà Nội, đóng góp vào sự phát triển nền công nghiệp điện tử và Công nghệ thông tin của Việt Nam.
Ông Shim Won Hwan – Tổng giám đốc khu tổ hợp công ty điện tử Samsung Việt Nam phát biểu nhấn mạnh: Hiện nay, Samsung tự hào là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới. Năm 2011, Samsung Việt Nam đã đạt kim ngạch xuất khẩu 5,9 tỷ USD và năm 2012 sẽ phấn đấu đạt 10 tỷ USD, chiểm 10% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Với những thành công trong thời gian qua, Samsung quết định đầu tư phát triển ngành công nghiệp IT tại Việt Nam và đang xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển trong lĩnh vực này. Samsung luôn đặc biệt quan tâm tới sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam và đã triển khai nhiều hoạt động quan trọng như cấp học bổng Samsung, phối hợp với các trường Đại học để thực hiện các dự án nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho ngành công nghiệp IT tại Việt Nam trong tương lai…
 Ông Shim Won Hwan cũng thay mặt toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty cảm ơn Chính phủ Việt nam, các Cơ quan, Ban, Ngành và trường ĐHBK Hà Nội đã luôn ủng hộ Samsung trong suốt thời gian qua. Hy vọng rằng sự hợp tác giữa Samsung và trường ĐHBK Hà Nội sẽ không ngừng phát triển, góp phần to lớn vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội và đào tạo nhân tài tại Việt Nam …
Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ GD&ĐT và lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh - địa phương mà Samsung Việt Nam đặt nhà máy sản xuất và cũng chính là nơi xây dựng khuôn viên 2 của trường ĐHBK Hà Nội, đã nhiệt liệt chúc mừng sự hợp tác này và mong rằng dự án sớm được triển khai. Hy vọng kết quả hợp tác sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp không chỉ cho công ty Samsung hay trường ĐHBK Hà Nội mà còn cho sự phát triển không ngừng của Việt Nam nói chung và thành phố Bắc Ninh nói riêng trên con đường phấn đấu trở thành đô thị loại I và cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp vào năm 2015.
GS Nguyễn Trọng Giảng và Ông Shim Won Hwan đã đại diện lãnh đạo hai bên ký thỏa thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Tỉnh Bắc Ninh và các đại biểu tham dự buổi lễ. Hai bên cũng đã thông cáo báo chí về những định hướng hợp tác giữa trường ĐHBK Hà Nội và Công ty điện tử Samsung trong tương lai.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 40
  • Khách viếng thăm: 37
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 17696
  • Tháng hiện tại: 326607
  • Tổng lượt truy cập: 17452792

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên