Đội tuyển Trường ĐHBK Hà Nội đạt giải Đặc biệt trong kỳ thi Olympic Vật lý Sinh viên toàn quốc lần thứ XV-2012.

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:17 - Người đăng bài viết: admin
Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XV -2012 diễn ra tại trường Đại học Tây Nguyên, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk từ ngày 20/4 đến ngày 23/4/2012. Đây là cuộc thi hàng năm do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Hội Vật lý Việt Nam tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào học tập của sinh viên, đồng thời góp phần phát hiện, bồi dưỡng các sinh viên giỏi vật lý trong các trường đại học và cao đẳng. Tham dự cuộc thi gồm 35 trường Đại học và Cao đẳng trong cả nước tham gia. Thí sinh tham dự ở ba nội dung: Thi trắc nghiệm, thi giải bài tập và thi thí nghiệm.
 
 
Để chuẩn bị cho cuộc thi, được sự ủy quyền của Ban Giám hiệu và Phòng Công tác Chính trị và Công tác Sinh viên cùng các phòng ban khác, Viện Vật lý Kỹ thuật đã tổ chức các kỳ thi tuyển chọn thành viên cho Đội tuyển Olympic Vật lý. Hơn 300 sinh viên tham dự kỳ thi và sau các vòng thi trắc nghiệm, giải bài tập và thi thí nghiệm, Ban tổ chức đã chọn được 7 sinh viên có kết quả tốt nhất vào đội tuyển. Trong 7 sinh viên được tuyển chọn, 3 sinh viên được tập trung ôn luyện trắc nghiệm và giải bài tập, 4 sinh viên được chia thành 2 nhóm để ôn luyện thi thí nghiệm.
Đội tuyển Trường ĐHBK Hà Nội tham dự cả ba nội dung thi. Dẫn đoàn sinh viên tham dự cuộc thi là PGS.TS. Dương Ngọc Huyền và TS. Hà Đăng Khoa. Kết quả như sau:
* Phần thi thí nghiệm:
Sinh viên
Nguyễn Đức Anh
KSTN - CNTT - K56
Đạt giải Nhất
 
Nguyễn Văn Hiếu
KSCLC - K55
Đạt giải Nhất
 
Nguyễn Bảo Nam
KSTN - ĐTVT - K56
Đạt giải Nhất
 
Lê Đại Dương
BK 1.18 - K56
Đạt giải Nhất
 * Phần thi trắc nghiệm:
Sinh viên
Nguyễn Xuân Trường
KSTN - CNTT- K55
Đạt giải Nhì
 
Nguyễn Đình Thành
KSTN - Cơ Điện - K54
Đạt giải Nhì
 
Nguyễn Tiến Quảng
KSTN - CNTT - K55
Đạt giải Nhì
* Phần thi giải bài tập:
Sinh viên
Nguyễn Xuân Trường
KSTN – CNTT - K55
Đạt giải Nhì
 
Nguyễn Đình Thành
KSTN - Cơ Điện K54
Đạt giải Ba
Với kết quả vượt trội hơn hẳn các trường đại học và cao đẳng khác, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội xếp thứ Nhất trong số 35 đoàn tham dự cuộc thi và được trao giải Đặc biệt với 4 sinh viên đạt giải Nhất.
 
 
Trong thời gian tham dự cuộc thi, các sinh viên được tham quan du lịch thành phố Buôn Ma Thuột – nơi nổi danh với những di tích lịch sử và thắng cảnh nổi tiếng như Cây Kơ Nia cổ thụ, Nhà đày Buôn Mê Thuột, Tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột. Các em được các sinh viên tình nguyện dẫn đi thăm Buôn Đôn – nơi có truyền thống săn bắt và thuần dưỡng voi rừng và được đi cầu treo Buôn Đôn. Đây là một cây cầu du lịch được làm bằng vật liệu tre, nứa, song, mây được bắt trên một cây gừacổ thụ khổng lồ hàng trăm năm tuổi, mọc ven bờ sông Serepôk. Tán cây bao trùm một diện tích tới trên một ha đất với nhiều gốc do các đoạn rễ phụ tạo thành nên trông rất lạ mắt. Chuyến đi sẽ là những kỷ niệm đẹp và khó quên với các em sinh viên.
Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên lần thứ XVI năm 2013 sẽ được tổ chức tại Đại học Mỏ Địa chất – Hà Nội. Với sự quan tâm, tạo điều kiện tốt của Ban giám hiệu, Phòng Công tác chính trị và Công tác Sinh viên và các phòng ban chức năng của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, hy vọng rằng đoàn sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ giữ vững truyền thống và đạt thành tích cao.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 47
  • Khách viếng thăm: 42
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 12567
  • Tháng hiện tại: 416229
  • Tổng lượt truy cập: 17542414

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên