LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2012-2013

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 15:14 - Người đăng bài viết: admin
rong không khí tưng bừng của thầy và trò cả nước đón chào năm học mới, sáng 8/9/2012, tại Quảng trường C1, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã long trọng tổ chức buổi Lễ Khai giảng năm học 2012-2013.
 
 Đến dự lễ khai giảng có GS Nguyễn Trọng Giảng - Hiệu trưởng nhà trường; PGS Nguyễn Cảnh Lương - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô trong Đảng ủy, Ban Giám Hiệu;  PGS Bùi Quốc Thái - Chủ tịch Công đoàn trường; TS Lê Hiếu Học - Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Chủ tịch Hội Sinh viên Nguyễn Tiến Tân; đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm trong trường cùng sự có mặt của hơn 5000 tân sinh viên K57 và sinh viên các khóa của nhà trường.
 
 
              
Trong bài phát biểu của mình tại buổi lễ, Giáo sư Hiệu trưởng đã chúc mừng các tân sinh viên vửa vượt qua một chặng đường đầu tiên sau 12 năm đèn sách, trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh đại học và trở thành thành viên của đại gia đình Bách khoa Hà Nội. Thầy nói:” … Đã từ lâu, cụm từ "Đại gia đình Bách khoa" đã trở thân thiết, gắn bó, thiêng liêng với các thế hệ thày và trò của Trường ĐHBK Hà Nội. Cụm từ này mang một ý nghĩa biểu trưng lớn lao, vừa như chất keo gắn mọi con người đã có một thời gắn bó với Nhà trường, cho dù hiện tại đang ở bất kỳ nơi đâu trên khắp mọi miền đất nước; vừa là nguồn động lực cho mỗi con người Bách khoa phấn đấu sống, học tập và làm việc tốt hơn, xứng đáng với danh dự của bản thân và "thương hiệu", uy tín của Nhà trường; vừa như chốn quê chung để mỗi người nghĩ đến, hướng về. Trong buổi lễ khai giảng này, tôi cũng xin thay mặt Nhà trường chúc mừng các em, kể từ hôm nay, đã chính thức trở thành thành viên trong đại gia đình Bách khoa Hà Nội. Qua gần 56 năm tồn tại và phát triển, Gia đình Bách khoa của chúng ta đã có một đội ngũ trùng điệp các thế hệ thày, cô, sinh viên và cựu sinh viên Bách khoa đã và đang ngày đêm học tập, làm việc, cống hiến sức lực và trí tuệ của mình cho công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước trên khắp mọi miền của tổ quốc và trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Tất cả, bằng sự thành công của mình, đang tiếp tục làm giàu thêm truyền thống vẻ vang 56 năm của Trường chúng ta, đồng thời góp phần lớn lao vào việc gìn giữ, củng cố vị thế và uy tín của ĐHBK Hà Nội đối với xã hội. Các em, bắt đầu từ ngày hôm nay, bằng kết quả học tập trong trường và những thành công trong sự nghiệp của mình sau khi ra trường, sẽ là những người có nghĩa vụ và trách nhiệm tô thắm thêm Ngôi nhà của Đại gia đình Bách khoa Hà Nội”.
Và Thầy căn dặn: “…Thành công trong quá trình học tập tại ĐHBK Hà Nội sẽ chỉ đến với những người chăm chỉ, luôn bền bỉ phấn đấu vươn lên trong học tập. Các em cần phải luôn tâm niệm một điều : quá trình học tập trong Trường ĐH là quá ngắn so với thời gian của hành trình mà các em sẽ phải trải qua trong suốt cuộc đời, nhưng lại có vai trò quyết định đối với tương lai của mỗi người. Hãy đừng để những năm tháng học tập trong Trường trôi qua một cách vô vị, đừng để những giây phút lơ là, sao nhãng làm chệch hướng của hành trình cuộc đời mà các em và gia đình mong ước. Hãy luôn xứng đáng với niềm tự hào của mình và của gia đình khi các em được học tập dưới mái trường ĐHBK Hà Nội, trường ĐH khoa học – công nghệ hàng đầu của đất nước”.
Sinh viên Nguyễn Thành Quế - Lớp BK2 – 07, thủ khoa khối A đã thay mặt toàn thể sinh viên K57 phát biểu cảm nghĩ của mình trong ngày khai giảng và xin hứa sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện của mình trong những năm tháng học tại trường và mong luôn nhận được những lời dậy bảo ân cần của các thầy, các cô.
 
          Cũng tại buổi lễ đã công bố Quyết định của Hiệu trưởng trường ĐHBK Hà Nội khen thưởng cho 13 sinh viên các khóa từ K53-K56 có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2011 – 2012 và 4 tân sinh viên là thủ khoa các khối A, A1 và D của trường ĐHBK Hà Nội trong kỳ thi tuyển sinh vào đại học năm học 2012.
 
          Lễ khai giảng năm học 2012 – 2013 của trường ĐHBK Hà Nội đã diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm và niềm hân hoan trào dâng trong ánh mắt mọi người với hy vọng một năm học mới gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp.

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 44
  • Khách viếng thăm: 43
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 5918
  • Tháng hiện tại: 360723
  • Tổng lượt truy cập: 17091269

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên