lỄ KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP VIỆN MICA

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:14 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 24/9 /2012, tại tòa nhà B1-Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã long trọng tổ chức buổi Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Viện nghiên cứu quốc tế MICA .
 
Tham dự buổi lễ có các vị khách quý đến từ nước Cộng hòa Pháp, đối tác đã và đang hợp tác chặt chẽ với trường ĐHBK Hà Nội, đó là: Ngài Jean-Noel Poirier - đại sứ CH Pháp tại Việt Nam; GS Anne Doucet - đại diện Trung tâm nghiên cứu Quốc gia Pháp; GS Brigitte Plateau - Tổng Điều hành Viện đại học Bách khoa Quốc gia Grenoble và các cộng sự.
 
Về phía lãnh đạo cấp trên tới tham dự buổi lễ có: Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ - Nguyễn Quân ; Ông Hoàng Văn Phong - Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ về KHCN, chủ tịch Hội đồng Chính sách KHCN quốc gia; Ông Trần Quang Quý -  Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ KHCN, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 
Về phía trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có GS. Nguyễn Trọng Giảng - Hiệu trưởng; PGS Nguyễn Cảnh Lương - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng Ban, Trung tâm cùng toàn thể lãnh đạo và các cán bộ, nghiên cứu viên của Viện MICA.
 
Báo cáo tại buổi lễ, GS Phạm Thị Ngọc Yến - Viện trưởng Viện MICA nêu rõ: “…Là một trung tâm nghiên cứu quốc tế hỗn hợp của ĐHBK Hà Nội, Viện MICA đã được Trung tâm nghiên cứu Quốc gia Pháp (CNRS) công nhận là một trong 7 đơn vị nghiên cứu quốc tế hỗn hợp của CNRS tại nước ngoài. Trong 10 năm qua, MICA đã chủ trì 23 dự án quốc tế, nhiều đề tài cấp nhà nước và cấp bộ, đã và đang đào tạo 32 tiến sĩ, hàng trăm thạc sĩ… khai thác được nguồn kinh phí học bổng tiến sĩ, thạc sĩ, thực tập sinh hơn 700.000 USD. Mỗi năm Viện đón nhận hàng chục lượt nghiên cứu sinh, thực tập sinh sau tiến sĩ, các chuyên gia nước ngoài đến làm việc, hợp tác nghiên cứu trao đổi kinh nghiệm và chuyển giao công nghệ…Hiện MICA có quan hệ hợp tác với hơn 100 đối tác tại các trường ĐH, các cơ quan và tổ chức quốc tế…”
 
Phát biểu chúc mừng Viện, GS Nguyễn Trọng Giảng khẳng định: “… Những gì mà MICA đạt được đã chứng minh tính đúng đắn của chiến lược xây dựng các Trung tâm nghiên cứu quốc tế hỗn hợp của trường ĐHBK Hà Nội”. Giáo sư Hiệu trưởng cũng cảm ơn sự nỗ lực của các nhà khoa học đang làm việc tại Viện MICA, cảm ơn Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Pháp, Viện Grenoble, cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Bộ GD&ĐT, Bộ KHCN dành cho MICA và cho trường ĐHBK Hà Nội.
 
Phát biểu tại buổi lễ, GS Anne Doucet đại diện Trung tâm NCQG Pháp nói: “ …NCKH đã vượt qua biên giới các quốc gia, MICA là một hình mẫu của sự hợp tác và đã tạo ra sự hào hứng NCKH cho sinh viên ...”
 
Ngài đại sứ Jean-Noel Poirier đã tạo nên sự ngạc nhiên thú vị khi nói lời chúc mừng bằng tiếng Việt: “Trước khi sang Việt Nam tôi đã được nghe nói nhiều về sinh viên và trường ĐHBK Hà Nội. Sự hợp tác giữa nước CH Pháp và các bạn rất tốt đẹp và có một minh chứng là MICA. Các vị có thể hoàn toàn tin tưởng vào sự ủng hộ của Đại sứ quán Pháp…”.
 
Bộ trưởng Bộ KHCN Nguyễn Quân cũng đã phát biểu chúc mừng những thành quả to lớn mà Viện MICA đã đạt được trong mười năm qua và chúc MICA tiếp tục đạt được những kết quả nghiên cứu lớn hơn nữa, đào tạo được nhiều nhà nghiên cứu và là một điểm sáng về mô hình NCKH hỗn hợp quốc tế.
 
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý và ông Hoàng Văn Phong - đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ về KHCN, chủ tịch Hội đồng chính sách KHCN quốc gia đã có bài phát biểu đánh giá cao những kết quả mà MICA đạt được trong 10 năm qua, những kết quả đó thể hiện sự sáng tạo của các nhà khoa học trẻ và góp phần tích cực vào sự phát triển của KHCN Việt Nam.

 

Sau lễ ký kết thỏa thuận hợp tác 3 bên giữa ĐHBK Hà Nội, Viện Bách Khoa Quốc gia Grenoble và Trung tâm NCQG Pháp, các đại biểu đã thăm quan phòng trưng bày sản phẩm công nghệ cao, các kết quả nghiên cứu nổi bật của Viện MICA.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 36
  • Hôm nay: 4838
  • Tháng hiện tại: 170702
  • Tổng lượt truy cập: 16901248

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên