Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Sachen đến thăm ĐHBKHN

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:20 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 27/2/2012, Bà Sabine von Schorlemer, Giáo sư, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Sachsen (CHLB Đức) đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đi cùng bà Bộ trưởng có lãnh đạo một số trường đại học Bang Sachsen. Tiếp Bộ trưởng và các thành viên trong đoàn có Phó Hiệu trưởng - GS Hà Duyên Tư, Phó Hiệu trưởng - PGS Phạm Hoàng Lương cùng lãnh đạo các Viện, Phòng Ban chức năng và Trung tâm Việt –Đức.
 
Thay mặt lãnh đạo nhà trường, Phó Hiệu trưởng Hà Duyên Tư nhiệt liệt chào mừng bà Bộ trưởng và các vị khách quí đến thăm trường, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa trường ĐHBK Hà Nội với các trường ĐH Bang Sachsen. Các trường ĐH của Đức nói chung, của Bang Sachsen nói riêng trong nhiều năm qua đã là những đối tác tin cậy và thân thiết của chúng tôi. Rất nhiều cán bộ của trường ĐHBK được đào tạo tại Đức trong đó hơn một nửa ở Bang Sachsen. Họ đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của trường trong đó nhiều người là giáo sư đầu ngành. Đã có nhiều dự án quan trọng được thực hiện như Đào tạo cán bộ cho khoa Sư phạm Kỹ thuật tại Đại học TU Dresden, các dự án phối hợp nghiên cứu chung(Công nghệ Nano với các giáo sư trường Leipzig, Năng lượng tái tạo, Điện tử - Tự động hóa với TU- Dresden) ; Đào tạo Thạc sỹ về Quản lý Doanh nghiệp vừa và nhỏ... xin trân trọng cảm ơn các GS, cán bộ các trường cũng như chính quyền Bang Sachsen đã có những hỗ trợ và tình cảm tốt đẹp đối với trường ĐHBK Hà Nội.
Phó Hiệu trưởng cũng nêu lên 2 trong số các định hướng chiến lược của nhà trường hiện nay là: Tiếp tục xây dựng các chương trình Đào tạo phối hợp Đại học và Sau Đại học;Xây dựng các Trung tâm nghiên cứu hỗn hợp tại Trường ĐHBK Hà Nội, trong đó các nhà khoa học Việt nam và Đức cũng như các quốc gia khác sẽ cùng tham gia nghiên cứu các vấn đề hai bên cùng quan tâm. Hy vọng ĐHBK Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển hợp tác một cách bền vững và hiệu quả đối với các trường Đại học của Bang Sachsen.
 
Trong lời đáp, bà Bộ trưởng Bang Sachsen giới thiệu tóm tắt thành phần của đoàn và đề nghị các trường nêu ra các vấn đề quan tâm như:  Trung tâm nghiên cứu như thế nào? Khuyến khích các doanh nghiệp đề ra mục tiêu và cùng nghiên cứu như thế nào? Một số lĩnh vực như tiết kiệm năng lượng bảo vệ môi trường, công nghệ chế tạo máy, công nghệ nano cũng được đặt ra để 2 bên xem xét.
 
 Thay mặt nhà trường, Phó Hiệu trưởng Hà Duyên Tư cảm ơn thiện chí của các trường ĐH Bang Sachsen và mong rằng sự hợp tác sẽ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp.
 
Chiều cùng ngày đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Sachsen đã dự Lễ Khai giảng Chương trình Hợp tác Đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chuyên ngành Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ - khóa 7 do ĐHBK Hà Nội liên kết với ĐH Tổng hợp Leizich(CHLB Đức) đào tạo.
 
GS Bộ trưởng Sabina von Schorlemer, GS Hiệu trưởng Đại học Leizich và GS Hà Duyên Tư, Phó Hiệu trưởng ĐHBK Hà Nội đã trân trọng trao giấy báo nhập học cho các học viên khóa 7. Được biết chương trình triển khai từ năm 2006 với 89 học viên tốt nghiệp và khóa 7 sẽ có 30 học viên.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 123
  • Khách viếng thăm: 119
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 28995
  • Tháng hiện tại: 453090
  • Tổng lượt truy cập: 17579275

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên