ĐHBKHN ký kết văn bản ghi nhớ với ĐHBK Torino (Cộng hòa Ý)

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:03 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 12/03/2013, GS Nguyễn Trọng Giảng – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và GS Marco Gili – Hiệu trưởng Trường ĐHBK Torino - Politecnico di Torino (Cộng hoà Ý) đã ký văn bản ghi nhớ về việc tăng cường hoạt động hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu và trao đổi, đặc biệt là phát triển dự án của Trung tâm nghiên cứu quốc tế và Phát triển công nghệ định vị sử dụng vệ tinh (NAVIS).

Về phía trường ĐHBK Torino, cùng với GS Marco Gili tại lễ ký kết còn có sự hiện diện của Torino, GS Gustavo Belforte - đồng Giám đốc Trung tâm NAVIS.

Tham dự lễ ký kết, về phía Trường ĐHBKHN có GS Nguyễn Trọng Giảng - Hiệu trưởng, PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng, TS Tạ Cao Minh – Phó phòng KH&CN, TS Trần Ngọc Khiêm – Trưởng phòng hành chính tổng hợp, TS Nguyễn Phú Khánh – Phó phòng HTQT, TS Tạ Hải Tùng – Giám đốc Trung tâm NAVIS, đại diện phòng HTQT, Phòng KH&CN, và Trung tâm TT&QHCC cùng toàn thể CBVC của Trung tâm NAVIS.

 Đại diện hai trường đại học trong Lễ ký văn bản ghi nhớ

Trường ĐHBK Torino là trường Đại học lâu đời và hàng đầu của Ý, một trong 20 trường kỹ thuật hàng đầu của Châu Âu. Trường có khoảng 30.000 sinh viên, đào tạo bậc cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ và nổi tiếng trong lĩnh vực KHCN: tự động hóa, CNTT, viễn thông…

GS Nguyễn Trọng Giảng – Hiệu trưởng Trường ĐHBKHN đã bày tỏ lòng cảm ơn những hỗ trợ từ phía ĐHBK Torino đã góp phần giúp quan hệ hợp tác giữa hai Trường trong những năm gần đây thu được kết quả tốt đẹp.

Trên cơ sở kết quả hợp tác trong khuôn khổ dự án SEAGAL về định vị toàn cầu, Trung tâm NAVIS ra đời và hoạt động dưới sự điều hành của hai Trường trong hoạt động nghiên cứu khoa học, phục vụ mục tiêu phát triển của hai đối tác. GS Nguyễn Trọng Giảng đánh giá sự kiện quan trọng này đã đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia Việt – Ý nói chung và hai Trường nói riêng.

 Hai trường đại học ký văn bản ghi nhớ

Trong buổi làm việc, GS Marco Gilli – Hiệu trưởng trường ĐHBK Torino đã giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Trường, một số nét mới trong chương trình đào tạo. Đại diện Trường ĐHBKHN cũng đã chia sẻ những nét chính về các chương trình đào tạo, các hoạt động NCKH và sự phát triển của trường. Hai bên cũng trao đổi một số mô hình trung tâm hỗn hợp quốc tế hợp tác thành công trong NCKH như Trung tâm NAVIS, Trung tâm MICA.

Trên cơ sở văn bản ghi nhớ được ký kết, ĐHBK Hà Nội và ĐHBK Torino tin tưởng rằng mối quan hệ giao lưu, hợp tác giữa hai Trường sẽ được thắt chặt và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 124
  • Khách viếng thăm: 121
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 28995
  • Tháng hiện tại: 464736
  • Tổng lượt truy cập: 17590921

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên