GS Ngô Bảo Châu trao đổi phương pháp học tập cùng sinh viên ĐHBKHN

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:03 - Người đăng bài viết: admin
Trong khuôn khổ các hoạt động “Những cầu nối – Đối thoại hướng tới văn hóa hòa bình-Brigdes” lần thứ IV được tổ chức tại Việt Nam do Quỹ Hoà bình quốc tế (International Peace Foundation - IPF) tổ chức, Trường ĐHBKHN vinh dự được đón tiếp GS Ngô Bảo Châu - nhà toán học Việt Nam đầu tiên nhận được Huy chương Fields – Giải thưởng uy tín nhất thế giới trong lĩnh vực toán học.

Với mục tiêu cao đẹp trong việc thiết lập những nhịp cầu giữa các nhà khoa học đạt giải Nobel với các trường đại học, viện nghiên cứu trong khu vực Đông Nam Á nhằm tạo dựng nền tảng bền vững cho hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực, từ năm 2003, Quỹ đã lần lượt tổ chức các hoạt động tại Thái Lan, Phi-líp-pin, Ma-lai-xia và Cam-pu-chia và đã mang lại nhiều kết quả tích cực.

Với ý nghĩa đó, GS Ngô Bảo Châu đã có bài nói chuyện với chủ đề “Học như thế nào” tại Hội trường C2, Trường ĐHBKHN. Đây là dịp để cán bộ và sinh viên của ĐHBKHN có cơ hội đối thoại và trao đổi với nhà khoa học hàng đầu thế giới, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học, trong học tập nói chung và toán học nói riêng.

Tham dự buổi nói chuyện của GS Ngô Bảo Châu có Ông Uwe Morawetz - Chủ tịch Quỹ Hòa bình quốc tế; đại diện Đại sứ quán Úc và Pháp. Về phía Trường ĐHBK Hà Nội, buổi gặp mặt có sự hiện diện của PGS Nguyễn Cảnh Lương – Bí thư Đảng ủy, PGS Trần Văn Tớp, PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng, TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường cùng các cán bộ, thầy cô các Phòng, Ban, Khoa, Viện, đông đảo các bạn sinh viên, các thầy giáo, cô giáo và người thân của GS Ngô Bảo Châu

Phát biểu tại buổi lễ, PGS Phạm Hoàng Lương nhấn mạnh chủ đề “Học như thế nào” của GS Ngô Bảo Châu rất hay và thiết thực đối với cán bộ, giảng viên và sinh viên ĐHBKHN.

PGS Phạm Hoàng Lương hy vọng rằng thông qua buổi nói chuyện và giao lưu của GS Ngô Bảo Châu, các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em sinh viên sẽ thu nhận được nhiều điều bổ ích, khích lệ các em sinh viên tự xây dựng cho mình mục đích, động cơ học tập đúng đắn và phương thức học tập hợp lý, khoa học.

Giáo sư Ngô Bảo Châu là một nhà toán học Việt Nam đang làm việc tại Đại học Chicago - Hoa kỳ. Ông nhận được Giải thưởng Fields danh giá năm 2010 cho việc chứng minh thành công bổ đề cơ bản cho các dạng tự đẳng cấu do Robert Langlands và Diana Shelstad đề xuất. Kết quả nghiên cứu của Giáo sư Ngô Bảo Châu là bước tiến vượt bậc và quan trọng trong việc thiết lập và tạo ra một lý thuyết mang tính cách mạng được Nhà Toán học người Mỹ gốc Ca-na-đa, Giáo sư Robert Langlands đưa ra từ năm 1979, nhằm liên hệ hai nhánh khác nhau của toán học là lý thuyết số và lý thuyết nhóm – một bài toán hóc búa tồn tại hơn 30 năm.

Một số hình ảnh tại buổi nói chuyện:

Các vị khách mời trong buổi nói chuyện của GS Ngô Bảo Châu

GS Ngô Bảo Châu với bài nói chuyện "Học như thế nào"

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 42
  • Khách viếng thăm: 38
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 16329
  • Tháng hiện tại: 323309
  • Tổng lượt truy cập: 17449494

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên