Sôi động ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2013

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:04 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 10/3, tại Trường đại học Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra “Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2013” do báo Tuổi trẻ, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Trường ĐHBKHN tổ chức.

Phát biểu khai mạc tại Ngày hội, PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đánh giá cao sáng kiến của báo Tuổi Trẻ trong việc tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp hàng năm.

Đã trở thành chương trình thường niên, Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm nay thu hút 126 gian tư vấn đến từ trên 80 trường ĐH, CĐ, TCCN và các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước và sự tham gia của gần 20.000 lượt học sinh, phụ huynh học sinh trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Đây là cơ hội để học sinh, phụ huynh được trực tiếp tìm hiểu và trao đổi với đại diện các trường mà mình quan tâm. Bên cạnh đó, bốn nhóm tư vấn với gần 20 chuyên gia từ Bộ GD-ĐT và các trường đại học đã tư vấn cho thí sinh những thông tin thiết thực liên quan đến các nhóm ngành kinh tế, khoa học xã hội, sư phạm, báo chí, công an, quân đội, nhóm ngành công nghệ, kỹ thuật, y dược, nông lâm.

Ngoài ra, các khu vực tư vấn gỡ rối hướng nghiệp – chọn lối vào đời, tư vấn tâm lý, sức khỏe sẽ giúp học sinh và phụ huynh giải tỏa các băn khoăn về việc chọn nghề và chọn trường. Hơn 10.000 đĩa CD Cẩm nang tuyển sinh điện tử cũng được Ban tổ chức gửi tặng các bạn học sinh và các bậc phụ huynh tới tham dự.

Một trong những điểm đáng chú ý tại ngày hội năm nay là phần trắc nghiệm kiến thức và trắc nghiệm chọn ngành nghề theo năng lực và sở thích. Học sinh có thể thao thác dễ dàng với hệ thống 40 máy tính kết nối internet được ban tổ chức bố trí sẵn tại ngày hội để khám phá năng lực bản thân và chọn ngành nghề phù hợp với sở thích của mình.

Trong khuôn khổ chương trình tư vấn - tuyển sinh năm nay, ĐHBKHN đã tổ chức Bách Khoa OpenDay, mở cửa đón các em học sinh và phụ huynh học sinh thăm quan các phòng thí nghiệm, thư viện, khu nhà công nghệ cao, sân vận động và khuôn viên của Trường ĐHBKHN để tìm hiểu môi trường học tập ở ĐHBKHN nói riêng và ở bậc đại học nói chung.

Một số hình ảnh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2013:

 Sinh viên ĐHBKHN giao lưu với học viên khối An ninh

Các bạn học sinh đi thăm quan Trung tâm Thông tin Năng lượng Nguyên tử

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 50
  • Khách viếng thăm: 47
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 11204
  • Tháng hiện tại: 414866
  • Tổng lượt truy cập: 17541051

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên