ENGLISH LANGUAGE COMMUNICATIVE METHODOLOGY PHƯƠNG PHÁP TƯƠNG TÁC TRONG GIẢNG DẠY TIẾNG ANH

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:23 - Người đăng bài viết: admin
Đó là tên cuộc Hội thảo do Trung tâm Ngoại ngữ CFL- Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức ngày 19/11/2011 với sự tham gia của đông đảo đội ngũ giáo viên đang tham gia giảng dạy tại trung tâm.
Đến dự lễ khai mạc Hội thảo có GS.TS. Hà Duyên Tư, Phó Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó trưởng khoa Ngoại ngữ, TS. Nguyễn Phú Khánh, Phó trưởng phòng Hợp tác Quốc tế và đại diện lãnh đạo một số đơn vị trong trường.
 Phát biểu khai mạc, Phó Hiệu trưởng Hà Duyên Tư nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác giảng dạy tiếng Anh trong trường ĐHBK Hà Nội, đặc biệt đối với sinh viên các khóa từ K54 trở đi, yêu cầu chuẩn đầu ra tiếng Anh TOEIC 450 điểm. Lãnh đạo nhà trường đánh giá cao việc tổ chức hội thảo lần này và mong rằng Trung tâm Ngoại ngữ CFL phát triển mở rộng hơn nữa; không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ để trở thành địa chỉ tin cậy, hấp dẫn đối với sinh viên và các đối tượng khác có nhu cầu. 
 
 Thạc sỹ Dương Thị Thùy Mai, Giám đốc Trung tâm phát biểu nêu rõ vai trò và nhiệm vụ của CFL trong việc đào tạo tiếng Anh cho sinh viên ĐHBK Hà Nội. Trung tâm rất chú trọng công tác phát triển và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, coi đây là một trong các nhiệm vụ then chốt. Có kế hoạch thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho giáo viên thông qua hình thức tổ chức các hội nghị, hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm với sự tham gia của các chuyên gia trong nước và quốc tế trong lĩnh vực đào tạo giảng viên tiếng Anh và giảng dạy tiếng Anh.
            Với chủ đề “English Language Communicative Methodology” Hội thảo lần này đã nghe chuyên gia Graham Haris đến từ Hội đồng Anh trình bày một số kỹ năng, phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiệu quả, mới mẻ và sinh động dành cho đối tượng sinh viên ở cấp độ trung cấp và sơ trung cấp (chiếm phần lớn tại trung tâm). Chuyên gia đã chia sẻ kinh ngiệm thực tiễn trong giảng dạy tiếng Anh, các phương pháp tương tác Thầy-Trò nhằm khuyến khích học viên tích cực, năng động tham gia vào các hoạt động học tập; cách phân chia thời gian hợp lý cho từng hoạt động trong lớp cũng như chia sẻ các nguồn tài liệu hữu ích đối với giáo viên...
Không khí trở nên sôi động hơn khi các đại biểu hỏi đáp trực tiếp với diễn giả. Nhiều câu hỏi thiết thực liên quan đến những vướng mắc trong công tác giảng dạy như làm thế nào giúp học viên ở trình độ sơ cấp dễ dàng phát triển kĩ năng nghe hiểu tiếng Anh, cách khuyến khích học viên sử dụng tiếng Anh trong lớp, cách lựa chọn tài liệu và bài tập thêm phù hợp với từng đối tượng học viên, kiểm tra, theo dõi sự tiến bộ của các em trong học tập... Chuyên gia Graham Haris đã nhiệt tình giải đáp các thắc mắc. Cách giải đáp cũng chính là ví dụ sinh động nhất về kĩ năng tương tác Thày-Trò nhằm động viên, khích lệ học viên cởi mở, tích cực tham gia vào buổi học.
Với cách trình bày giản dị nhưng nhiệt tình và lôi cuốn cùng bề dày kinh nghiệm hơn 15 năm dạy tiếng Anh cho người nước ngoài, chuyên gia Graham Harris đã tiếp thêm niềm đam mê giảng dạy tiếng Anh cho đội ngũ giáo viên trẻ của Trung tâm Ngoại ngữ CFL. Các thầy cô đều bày tỏ mong muốn được tham dự nhiều hơn các hội thảo tương tự với các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo giáo viên, nhằm củng cố và nâng cao kỹ năng giảng dạy tiếng Anh.
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 41
  • Hôm nay: 21291
  • Tháng hiện tại: 355175
  • Tổng lượt truy cập: 17085721

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên