Hội thảo - Tọa đàm về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:21 - Người đăng bài viết: admin
Đổi mới giáo dục đang là vấn đề được quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước đồng thời cũng là vấn đề được toàn xã hội chú ý. Những năm qua, đổi mới giáo dục đã được tiến hành ở một số mặt, một số địa phương và cơ sở giáo dục và đã đạt được những thành công nhất định. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề cần phải thực hiện đổi mới một cách triệt để và hiệu quả hơn đặc biệt trong vấn đề đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng cho sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.
 
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 14/12/2011, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức buổi:” Hội thảo, tọa đàm về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”. Tham dự buổi Hội thảo, tọa đàm có tất cả các đồng chí là cán bộ quản lý, các giáo sư đầu ngành tại trường ĐHBK Hà Nội. Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Bộ trưởng - GS Phạm Vũ Luận dẫn đầu cùng một số đồng chí đại diện lãnh đạo của một số trường Đại học trên địa bàn Hà Nội đã tới tham dự Hội thảo này.
 
 
Tại Hội thảo, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận và các đại biểu đã nghe tham luận báo cáo của GS Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Giảng về:”Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”. Báo cáo tham luận của PGS Hoàng Minh Sơn, Trưởng phòng Đào tạo đại học về:”Một số luận điểm trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đại học Việt Nam”. Báo cáo tham luận: ”Nghiên cứu khoa học và Chuyển giao công nghệ trong quá trình đổi mới giáo dục đại học” của PGS Đinh Văn Phong, trưởng phòng Khoa học công nghệ và Báo cáo tham luận của PGSNguyễnCảnh Lương, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng về: “Tự chủ đại học, điều kiện đảm bảo sự phát triển bền vững của hệ thống giáo dục đại học Việt Nam”
Các nhà khoa học, cán bộ quản lý của Bách Khoa đã sôi nổi phát biểu, hiến kế cho lãnh đạo Bộ và lãnh đạo nhà trường nhiều ý kiến tâm huyết với sự nghiệp đổi mới giáo dục đào tạo nói chung, với trường Bách Khoa Hà Nội nói riêng.
 Phát biểu kết luận buổi Hội thảo - Tọa đàm, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã cảm ơn sự nhiệt tình tâm huyết của các giáo sư, các nhà khoa học và cán bộ quản lý của ĐHBK Hà Nội về những ý kiến đóng góp rất quí báu cho sự đổi mới toàn diện nền giáo dục nước nhà, đó cũng là cơ sở quan trọng để Bộ tham khảo khi đề ra những quyết sách về đổi mới giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng trong thời gian tới…

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 44
  • Khách viếng thăm: 41
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 16967
  • Tháng hiện tại: 275214
  • Tổng lượt truy cập: 17401399

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên