Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm và làm việc tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:11 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 20/11/2012, trường Đại học Bách khoa Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Buổi lễ vinh dự được chào đón sự tham gia của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

 

Tham dự buổi lễ có GS TS Phạm Vũ Luận - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, TS Nguyễn Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, các đồng chí thuộc Văn phòng Chủ tịch nước, các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ. Về phía trường Đại học Bách khoa Hà Nội, có GS TS Nguyễn Trọng Giảng, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường, cùng lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, và sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

GS TS Nguyễn Trọng Giảng, Hiệu trưởng nhà trường, thay mặt tập thể Ban giám hiệu, lãnh đạo, cán bộ, các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên của trường bày tỏ niềm vinh dự được chào đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm và làm việc tại trường nhân dịp Lễ kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với sự phát triển của Nhà trường nói riêng và các ngành Khoa học Công nghệ Việt Nam nói chung.

Báo cáo với Chủ tịch nước, GS TS Nguyễn Trọng Giảng nhấn mạnh: “Với bề dày truyền thống, kể từ khi thành lập, trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã không ngừng lớn mạnh và đạt được những thành tựu lớn lao góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kể từ ngày thành lập, trường đã đào tạo và cung cấp cho đất nước hơn 140.000 kỹ sư, gần 10.000 thạc sỹ và tiến sỹ, đội ngũ cán bộ, các nhà khoa học do nhà trường đào tạo, hùng hậu về số lượng, đa dạng về ngành nghề, mạnh về chất lượng đã và đang hoạt động có hiệu quả trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, khoa học, kỹ thuật và quốc phòng an ninh trên mọi miền đất nước… Là trường đại học đầu ngành về Khoa học Công nghệ, hoạt động khoa học và chuyển giao công nghệ của trường đã đạt được những thành tích rất đáng khích lệ, với việc thực hiện thành công hàng nghìn đề tài khoa học, dự án các cấp. Trong đó nhiều kết quả, công trình nghiên cứu được ứng dụng trong sản xuất, đời sống và quốc phòng…”

GS TS Nguyễn Trọng Giảng cho rằng, những thành tựu mà Nhà trường đạt được, bên cạnh sự cố gắng của tập thể cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên, còn có sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước và Chính phủ.

GS Nguyễn Trọng Giảng khẳng định quyết tâm: “Khắc phục khó khăn, và những hạn chế, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, chủ động sáng tạo, đi đầu và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao…”

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ niềm vui khi về thăm và tham dự Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày nhà giáo Việt Nam tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích mà đội ngũ cán bộ, sinh viên, học viên các thế hệ của Trường đã đạt được trong chặng đường phát triển vừa qua.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao bề dày truyền thống và những đóng góp to lớn của Nhà trường vào sự nghiệp khoa học, giáo dục và đào tạo của đất nước, và khẳng định: “Cùng với những thành tựu to lớn trong giáo dục, đào tạo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội còn là một Trung tâm nghiên cứu khoa học, công nghệ hàng đầu của đất nước, trường đã triển khai thành công hàng nghìn đề tài, dự án nghiên cứu các cấp, trong đó có những công trình đã góp phần đánh bại các loại vũ khí hiện đại của địch trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước trước đây. Nhiều kết quả nghiên cứu đã và đang được ứng dụng trong sản xuất, đời sống, phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế, củng cố quốc phòng an ninh của đất nước…”

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Trong định hướng và mục tiêu phát triển của trường Đại học Bách khoa Hà Nội cần phải có tầm nhìn xa, xây dựng Trường không chỉ là một Trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu của Việt Nam, mà cần phấn đấu để trường Đại học Bách khoa Hà Nội trở thành một Trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học có uy tín cao về lĩnh vực khoa học và công nghệ trong khu vực Đông Nam Á và thế giới. Trong định hướng phát triển đa ngành, đa lĩnh vực, Trường cần tập trung phát triển có trọng tâm, trọng điểm những ngành, lĩnh vực có tiềm năng và thế mạnh vượt trội đáp ứng các nhu cầu đòi hỏi của đất nước và có triển vọng phát triển trên thế giới. Cùng với sự phát triển về quy mô, vấn đề quan trọng hơn là phải nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo toàn diện về chất lượng nghiên cứu khoa học, không phải số lượng mà chất lượng cao, các sản phẩm giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học mới tạo nên uy tín, danh tiếng của nhà trường, là thước đo chủ yếu cho sự đóng góp của nhà trường cho đất nước...

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, nhà trường phải tăng cường và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, cả những nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu chuyên sâu, góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách do thực tiễn đặt ra trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong rằng, Nhà trường tiếp tục có nhiều công trình nghiên cứu có chất lượng và giá trị cao, xứng đáng với uy tín và danh tiếng của mình.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đề nghị Trường đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ giáo viên, lực lượng quyết định tạo nên chất lượng đào tạo, uy tín của Trường.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tin tưởng rằng, với truyền thống và tiềm năng, tinh thần trách nhiệm cao đối với Tổ quốc, Trường đại học Bách khoa Hà Nội sẽ vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, mục tiêu đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương đổi mới cơ bản, toàn diện sự nghiệp giáo dục - đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Nhâ dịp này, Chủ tịch nước đã trồng cây lưu niệm tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

khoa hoc nhap hang trung quoc | đào tạo seo | khóa học bán hàng online tại tphcm | Dịch vụ viết bài chuẩn SEO | khóa học thiết kế web tphcm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 42
  • Hôm nay: 7978
  • Tháng hiện tại: 362783
  • Tổng lượt truy cập: 17093329

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên