Hội thảo sơ kết tự chủ, tự chịu trách nhiệm nội dung hoạt động đào tạo tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính của Đại học Bách khoa Hà Nội

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:09 - Người đăng bài viết: admin
Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo – GS TS Bùi Văn Ga:
“Bộ rất hài lòng khi giao quyền tự chủ cho trường Đại học Bách khoa Hà Nội”
Sáng ngày 07/12/2012, Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức Hội thảo “Sơ kết thực hiện thí điểm quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm – Một số nội dung hoạt động đào tạo, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính của trường Đại học Bách khoa Hà Nội” do GS TS Bùi Văn Ga – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, GS TS Nguyễn Trọng Giảng – Hiệu trưởng trường ĐHBKHN chủ trì.
Tham gia Hội thảo có đại diện các cơ quan trực thuộc Bộ GD&ĐT, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Đại học Hà Nội, Đại học Mỏ địa chất cùng các nhà khoa học, quản lý giáo dục của trường ĐHBKHN.
Mục đích của Hội thảo nhằm chỉ ra những nhiệm vụ cũng như các kết quả trường ĐHBKHN được giao thí điểm thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Trên cơ sở đó có những kiến nghị về hoạt động đào tạo và tài chính của Trường về phía Nhà nước.
Báo cáo của Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Giảng tại Hội thảo tập trung vào một số nội dung: nhiệm vụ trường ĐHBK HN được quyền quyết định và báo cáo Bộ GD&ĐT về hoạt động đào tạo; tổ chức bộ máy, biên chế, tài chính và tài sản. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng nhấn mạnh những ưu điểm khi thực hiện các nhiệm vụ được giao thí điểm. Một là, việc tạo động lực phấn khởi cho đội ngũ cán bộ viên chức trong trường chủ động phấn đấu nâng cao hiệu quả và chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học nhằm cùng phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả tạo thương hiệu nhà trường nâng cao vị thế của Nhà trường trong xu thế cạnh tranh. Hai là, chủ động xây dựng các đề án, chương trình đào tạo chất lượng cao để phục vụ người học theo nhu cầu tương đương với mức học phí theo đề án của Trường. Ba là, chủ động xây dựng củng cố hệ thống doanh nghiệp trong trường. Bốn là, Trường đã giải quyết được các “khúc mắc” căn bản so với mô hình cũ và đảm bảo được sự mạch lạc, rõ ràng về mặt tổ chức…
Qua hai ngày làm việc, hội thảo đã đưa ra những kết luận bước đầu về vấn đề tự chủ trong các trường đại học và coi đây là xu hướng phát triển của giáo dục trong tương lai.
 
 
GS TS Nguyễn Trọng Giảng báo cáo tại hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo
Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đánh giá cao vai trò và vị thế của trường ĐHBKHN đồng thời hy vọng ĐHBKHN có những đóng góp quan trọng cho nền giáo dục đại học Việt Nam. Thứ trưởng đặc biệt nhấn mạnh: “Bộ rất hài lòng khi giao quyền tự chủ cho trường ĐHBKHN”.
 
mu bao hiem yohe | mũ bảo hiểm zeus | áo giáp komine | nón bảo hiểm raw | giày phượt
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 79
  • Khách viếng thăm: 68
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 16515
  • Tháng hiện tại: 420177
  • Tổng lượt truy cập: 17546362

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên