Tiếp nhận và giải mã thành công tín hiệu của Hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu Galileo

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:08 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 17/12/2012, từ lúc 15h25' đến 19h25', lần đầu tiên cả 4 vệ tinh Galileo cùng xuất hiện và phát tín hiệu định vị miễn phí Galieo E1OS trên bầu trời Hà Nội.

Nhóm nghiên cứu phát triển bộ thu định vị đa hệ thống SDR Navisoft của Trung tâm Quốc tế Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Định vị sử dụng vệ tinh (NAVIS), thuộc Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, đã tiếp nhận và giải mã thành công tín hiệu định vị của các vệ tinh đầu tiên thuộc Hệ thống Vệ tinh Định vị Toàn cầu Galileo của Liên minh Châu Âu.

Hệ thống Vệ tinh Định vị Toàn cầu Galileo của Liên minh Châu Âu được dự kiến hoàn thành vào năm 2020, với chùm quỹ đạo gồm 27 vệ tinh. Tính đến thời điểm hiện tại, Hệ thống Galileo có 4 vệ tinh đang hoạt động trên quỹ đạo, với 2 vệ tinh được phóng lên vào trung tuần tháng 10/2012.

 Các vệ tinh này phục vụ cho giai đoạn kiểm thử trên quỹ đạo (In-Orbit Validation) của hệ thống. Theo nguyên lý cơ bản của định vị sử dụng vệ tinh, để sử dụng dịch vụ định vị cung cấp bởi Hệ thống Galileo đòi hỏi bộ thu phải tiếp nhận được tín hiệu của ít nhất 4 vệ tinh Galileo tại cùng một thời điểm. 

Vị trí của 4 vệ tinh Galileo PFM, FM2, FM3, FM4 trên bầu trời Hà Nội

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 123
  • Khách viếng thăm: 119
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 28995
  • Tháng hiện tại: 458309
  • Tổng lượt truy cập: 17584494

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên