Chất lượng giáo trình cần được nâng cao

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:10 - Người đăng bài viết: admin
“Hiện nay, đọc sách trực tuyến không còn xa lạ với độc giả, bởi tính năng động, linh hoạt trong sử dụng, không mất nhiều thời gian để tìm kiếm, không tốn nhiều chi phí để sở hữu nguồn tri thức vô tận. Bởi vậy nâng cáo công tác giáo trình nói riêng và hệ thống sách điện tử nói chung rất cần được quan tâm”. PGS. TS Phạm Thu Thủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh trong buổi hội thảo về công tác giáo trình, được tổ chức bởi  Nhà xuất bản Bách khoa cùng Công ty Cổ phần trực tuyến Vinapo phối hợp tổ chức ngày 03/12/2012 tại Thư viện Tạ Quang Bửu.
Tham dự buổi hội thảo có Phó Hiệu trưởng, PGS. TS Phạm Thu Thủy, TS Trần Đức Huy, Phó Bí thư Đoàn trường, đại diện các Phòng, Ban, Khoa, Viện. Về phía Nhà xuất bản Bách khoa có TS Phùng Lan Hương, Giám đốc Nhà xuất bản, về phía Công ty Vinapo có ông Trần Trọng Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị. Đại diện một số nhà xuất bản, các công ty sách và các thầy cô giáo, sinh viên trong trường đã đến tham dự.
Tại hội thảo, PGS Hoàng Minh Sơn đã báo cáo công tác xuất bản giáo trình của trường ĐHBKHN trong thời gian qua. Theo đó, Nhà trường cần đẩy mạnh và phát triển hơn nữa công tác giáo trình nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả. Thay mặt Nhà xuất bản Bách khoa, TS Ngô Quỳnh Thu đã giới thiệu hoạt động hợp tác xuất bản giáo trình điện tử thế hệ mới của Nhà xuất bản và hệ thống sách điện tử bản quyền Alezaa. Do đó, để triển khai giáo trình điện tử cần xác định rõ mục đích, kế hoạch phát triển, từ đó đưa ra các hoạt động triển khai cụ thể trong thời gian tới.
 
Hội thảo cũng là nơi để các tác giả, các nhà doanh nghiệp bày tỏ, chia sẻ những kinh nghiệm liên quan đến công tác giáo trình. Vấn đề được quan tâm nhiều nhất là làm sao để chất lượng giáo trình ngày càng được nâng cao, đồng thời, quyền lợi của tác giả - người bỏ hết tâm huyết làm nên những tác phẩm hay cần được cải thiện, đó là vấn đề nhuận bút. Chủ đề này được tác giả và những nhà làm sách trao đổi thẳng thắn nhằm tìm ra một hướng phát triển mới cho công tác xuất bản giáo trình hiện nay.
mu bao hiem yohe | mũ bảo hiểm zeus | áo giáp komine | nón bảo hiểm raw | giày phượt
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 47
  • Khách viếng thăm: 42
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 10814
  • Tháng hiện tại: 317794
  • Tổng lượt truy cập: 17443979

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên