Hội thảo “Ý tưởng sáng tạo tuổi trẻ trường Đại học Bách khoa Hà Nội”

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:11 - Người đăng bài viết: admin
Sáng ngày 30/11/2012, hội thảo “Ý tưởng sáng tạo tuổi trẻ trường Đại học Bách khoa Hà Nội” do trường Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đồng tổ chức, tại hội trường tầng 10, thư viện Tạ Quang Bửu, trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi những sản phẩm khoa học công nghệ của các Viện, Trung tâm nghiên cứu, phòng thí nghiệm, nhóm nghiên cứu của Trường thực hiện và đã ứng dụng thành công trong đời sống xã hội cũng như sản xuất kinh doanh tại các cơ quan, doanh nghiệp trong nước.
Với hơn 30 sản phẩm thuộc các lĩnh vực: Điện tử - Viễn thông, Điện tử - Y sinh, Công nghệ Thông tin, Điện, Cơ khí, Cơ khí Động lực, Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Kỹ thuật Hóa học, Công nghệ Môi trường, Công nghệ Vật liệu, và các lĩnh vực khác mang tính ứng dụng cao. Hội thảo là nơi tìm kiếm và phổ biến các sáng kiến giải pháp, sản phẩm công nghệ, các kết quả nghiên cứu có khả năng khai thác để thương mại hóa, phục vụ nhu cầu thiết thực đời sống kinh tế - xã hội, đồng thời hướng tới việc nâng cao ý thức gắn kết giữa nghiên cứu khoa học với ứng dụng thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu.
 
Hệ thống tự động rửa quả lọc và dây dẫn máu để tái sử dụng trong thận nhân tạo
 
Hội thảo cũng là cơ hội để sinh viên, giảng viên, các nhóm nghiên cứu trẻ giới thiệu, quảng bá sản phẩm, ý tưởng sáng tạo của mình trước các nhà đầu tư và nhà quản lý. Đồng thời hoạt động này còn là diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà quản lý thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm; hỗ trợ phát triển thị trường công nghệ và thương mại hóa các sản phẩm khoa học và công nghệ; xây dựng mạng lưới các vườn ươm công nghệ gắn với việc phát triển các tổ chức khoa học và công nghệ tại các trường đại học trọng điểm trong cả nước, trong đó có trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 43
  • Khách viếng thăm: 39
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 17696
  • Tháng hiện tại: 329673
  • Tổng lượt truy cập: 17455858

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên