Hội nghị tổng kết Dự án Giáo dục Đại học 2

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:07 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 18/01/2013 tại tầng 3 tòa nhà B1, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra “Hội nghị tổng kết Dự án Giáo dục Đại học 2 về tăng cường năng lực đào tạo và nghiên cứu công nghệ sinh học công nghiệp tại Đại học Bách Khoa Hà Nội”.

Tham dự Hội nghị có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban quản lý giáo dục đại học 2, PGS.TS Nguyễn Đức Thuận - Giám đốc dự án cùng các thành viên. Về phía trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có GS Hoàng Bá Chư - Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường; PGS Nguyễn Cảnh Lương - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Giám đốc chương trình TRIG và các thành viên Ban quản lý Chương trình TRIG; PGS Phạm Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, GS Hà Duyên Tư - Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa - Viện, Trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học trong Trường; đại diện các nhà thầu và các công ty cung cấp đã đến tham dự.

Hội nghị đã nghe báo cáo của PGS Nguyễn Cảnh Lương đánh giá kết quả và tác động của dự án tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.  Dự án đã sử dụng nguồn vốn đầu tư một cách hiệu quả tập trung xây dựng 04 phòng thí nghiệm và đào tạo nhân lực về kỹ thuật và quản lý, góp phần nâng cao chất lượng nhân lực nghiên cứu và đào tạo về CNSH và Quản lý chất lượng, nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực cho phát triển nền CNSH công nghiệp.

PGS Nguyễn Cảnh Lương báo cáo tại Hội nghị

Thay mặt Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm - đơn vị thụ hưởng chính từ dự án - PGS.TS Tô Kim Anh báo cáo những kết quả đã đạt được và định hướng phát triển công nghệ sinh học trong thời gian tới tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. PTN TRIG hỗ trợ các nhà khoa học tại đây làm chủ và phát triển ứng dụng các công nghệ và kỹ thuật nền tạo sản phẩm: Kỹ thuật sinh học phân tử và Công nghệ tái tổ hợp DNA, kỹ thuật proteomics và secretomics, đặc biệt tập trung phát triển các kỹ thuật lên men (gián đoạn, fed-batch, liên tục), kiểm soát sự tổng hợp sản phẩm lên men (bao gồm tổng hợp sản phẩm từ thể tái tổ hợp và tế bào) và các kỹ thuật thu hồi và tinh sạch sản phẩm (downstream processing), một trong những điểm cốt yếu cho sự thành công phát triển công nghệ cho sản phẩm CNSH.

Sau gần 5 năm triển khai, đến nay, dự án đã hoàn thành và sự thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ sinh học tại Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm tiếp nhận các thiết bị của dự án đã tạo nên một môi trường nghiên cứu và hợp tác trong lĩnh vực.

Chương trình TRIG đã thực sự thành công, mang lại những hiệu quả thiết thực trong nghiên cứu - đào tạo và phát triển công nghệ sinh học tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Các kết quả hoạt động bước đầu của dự án đã nâng cao vị thế của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội trong lĩnh vực quan trọng này.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 51
  • Khách viếng thăm: 47
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 11911
  • Tháng hiện tại: 400365
  • Tổng lượt truy cập: 17526550

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên